+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn trường học ở Mỹ đóng cửa do số ca COVID-19 tăng kỷ lục

    ĐS&PL Hàng nghìn trường học tại Mỹ đã quyết định lùi thời điểm mở cửa, hoặc áp dụng hình thức dạy học trực tuyến, do thiếu nhân lực và lo ngại sự lây lan của Omicron.

    Theo Reuters, số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận hàng ngày tại Mỹ đã tăng gấp đôi trong một tuần qua, lên mức trung bình kỷ lục là 418.000 trường hợp mỗi ngày. 18% xét nghiệm COVID-19 thực hiện trên cả nước trong giai đoạn này cho kết quả dương tính.

    Tốc độ lây lan nhanh của biến chủng Omicron khiến hơn 2.750 trường học quyết định lùi thời điểm mở cửa hoặc chuyển sang dạy học trực tuyến. 

    ca covid19 tang ky luc hang nghin truong hoc my dong cua dspl
    Học sinh ngừng tới trường do COVID-19. Ảnh minh hoạ.

    Tại New Jersey, khu vực có tỷ lệ ca nhiễm cao nhất trong những tuần gần đây, hầu hết các trường học ở khu vực đô thị đã triển khai các lớp học trực tuyến, trong đó có Newark, thành phố lớn nhất của bang.

    Một số trường học đang sử dụng kết quả xét nghiệm để tránh tình trạng phải đóng cửa. Tại Washington DC, tất cả nhân viên và 51.000 học sinh trường công phải đăng tải kết quả xét nghiệm âm tính lên trang web của trường trước khi đến lớp vào ngày 5/1.

    Một số chuyên gia nhận định ảnh hưởng toàn diện của đợt bùng phát do Omicron với hệ thống trường học Mỹ chỉ có thể trở nên rõ ràng vào tuần sau, trong bối cảnh phụ huynh và các ban giám hiệu chật vật áp dụng những hướng dẫn mới từ giới chức y tế.

    Tổng thống Joe Biden cho biết vẫn còn hàng chục triệu người Mỹ chưa tiêm chủng và nước này đang ghi nhận số ca nhập viện gia tăng. "Nhiều bệnh viện ở một số khu vực sắp bị vỡ trận cả về nhân lực và trang thiết bị", ông nói trong cuộc họp trực tuyến với các thống đốc bang và cố vấn y tế hàng đầu hồi tuần trước.

    Số ca nhiễm tăng mạnh đã gây gián đoạn cuộc sống của nhiều người trên khắp nước Mỹ trong kỳ nghỉ lễ cuối năm. Biến chủng Omicron buộc các hãng hàng không Mỹ hủy hàng nghìn chuyến bay trong những ngày qua, khiến rất nhiều người không thể thực hiện được ước mơ đoàn tụ với gia đình.

    Các cơ sở y tế, vốn đã kiệt quệ sau hàng loạt đợt bùng phát và đang dần quá tải vì lượng bệnh nhân gia tăng, cũng đang chịu ảnh hưởng từ làn sóng dịch mới.

    Trung tâm Y tế Khu vực Thủ đô thuộc Đại học Maryland đã phải kích hoạt quy trình khẩn cấp, sau khi số ca nhiễm tăng vọt dẫn tới tình trạng thiếu hụt nhân viên và quá tải khu cấp cứu.

    "Nhu cầu chăm sóc hiện tại làm suy kiệt nguồn lực sẵn có của chúng tôi, trong đó có cả nhân viên y tế", đại diện bệnh viện này cho biết ngày 3/1.

    Thống đốc bang Ohio Mike DeWine cũng điều động 1.250 lính Vệ binh Quốc gia hỗ trợ những bệnh viện đang chật vật do thiếu nhân lực.

    Mộc Miên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-truong-hoc-o-my-dong-cua-do-so-ca-covid-19-tang-ky-luc-a524615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan