+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn xe dưa hấu xếp hàng lay lắt ở cửa khẩu Tân Thanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng nghìn tài xế xe tải chở dưa từ nhiều ngày nay đã phải cố "bám đường" xếp hàng kéo dài hơn 20 km, đợi đến lượt, khiến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) bị quá tải.
    (ĐSPL) - Hàng nghìn tài xế xe tải chở dưa từ nhiều ngày nay đã phải cố "bám đường" xếp hàng kéo dài hơn 20 km, đợi đến lượt, khiến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) bị quá tải. 
    Chiều 27/3, dọc quốc lộ 1A, đoạn từ trung tâm TP. Lạng Sơn kéo dài đến tận cửa khẩu Tân Thanh, hàng đoàn xe tải, xe container nối đuôi nhau kéo dài hơn 20km. Hầu hết số xe trên gần như đứng im và không thể di chuyển về phía cửa khẩu quốc tế Tân Thanh để xuất hàng sang Trung Quốc. 
    Một lái xe đường dài cho biết: “Xe tôi chở hơn 20 tấn dưa hấu từ Bình Định ra đến đây mất tầm 2 ngày, tuy nhiên đã gần một tuần nay xe mới nhích đến thị trấn Đồng Đăng, không biết tới khi nào mới vào được cửa khẩu. Trong khi đó, nhiều quả dưa đã bắt đầu thối rữa, hư hỏng. Để có thể chống dập, nát, nhiều lái xe đã dùng cách lót rơm, tuy nhiên, nhiều ngày dưa vẫn chưa được đưa ra khiến nhiều quả bắt đầu hư hỏng và chảy nước... 
    Ông Chu Bá Toàn - Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, cho biết: Hiện, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 xe tải, xe container chở trái cây từ các tỉnh miền Trung, miền Nam chạy về cửa khẩu để xuất hàng đi Trung Quốc. Tuy nhiên, do khả năng kho bãi của phía Trung Quốc chỉ tiếp nhận được tối đa từ 300 xe/ngày, vì vậy mỗi ngày còn khoảng 700 xe không thể xuất hàng và bị ùn tắc dọc đường vào cửa khẩu. Tình trạng này đã diễn ra hơn một tuần nay”, ông Toàn nói. 
    Theo ông Toàn: "Hiện tại, việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa cửa khẩu Tân Thanh và phía Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường. Thủ tục tờ khai chỉ mất từ 3 đến 5 phút. Tuy nhiên dưa không thể vận chuyển sang tải với số lượng lớn mà phải bê từng quả từ xe này sang xe kia nên mới diễn ra tình trạng ùn ứ như vậy”. 
    Đại tá Nông Văn Định - Giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn, đưa ra khuyến cáo: “Để có thể giải tỏa hết được ách tắc, lượng xe ở khu vực miền Trung và miền Nam phải không tiếp tục đổ về cửa khẩu Tân Thanh nữa. Thời gian sẽ mất ít nhất là một tuần mới có thể giải quyết được lượng xe đang ùn tắc tại Lạng Sơn. Chúng tôi khuyến cáo bà con không nên tiếp tục chở hàng ra cửa khẩu Tân Thanh vào thời điểm này, vì rất dễ bị ùn ứ khiến hàng bị hư hỏng và bị thiệt hại". 
    Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Đời Sống Pháp Luật ghi lại trong buổi chiều cùng ngày: 
    Hàng nghìn lái xe xếp hàng lay lắt bám đường ở cửa khẩu Tân Thanh

    Đoàn xe kéo dài hàng chục km.

    Hàng nghìn lái xe xếp hàng lay lắt bám đường ở cửa khẩu Tân Thanh
    Nhiều xe gần như không thể nhúc nhích di chuyển được.
    Hàng nghìn lái xe xếp hàng lay lắt bám đường ở cửa khẩu Tân Thanh
    Sau khi vượt nhiều chặng đường trong mưa gió nhiều tài xế xe tải đã thấm mệt nhưng vẫn cố bám trụ.
    Hàng nghìn lái xe xếp hàng lay lắt bám đường ở cửa khẩu Tân Thanh

    Hàng nghìn tài xế xe tải đã phải tập trung lại thành từng nhóm nhỏ tự nấu ăn và "bám đường" đợi đến lượt mình đưa hàng qua cửa khẩu.

    Hàng nghìn lái xe xếp hàng lay lắt bám đường ở cửa khẩu Tân Thanh
    Dưa ở một số chiếc xe đã bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng khiến nhiều tài xế lo lắng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-xe-dua-hau-xep-hang-lay-lat-o-cua-khau-tan-thanh-a27282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt giữ xe tải vận chuyển 14 phách gỗ lậu

    Bắt giữ xe tải vận chuyển 14 phách gỗ lậu

    (ĐS&PL) - Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đang vận chuyển 14 phách gỗ chuồn và gỗ sấu, với tổng số lượng hơn 4,6 m3. Tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.