+Aa-
    Zalo

    Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google

    ĐS&PL Google phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Oxalis Adventure quảng bá kỳ quan Việt Nam - hang Sơn Đoòng trên trang chủ Google của 17 quốc gia và lãnh thổ.

    Ngày 14/4, hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới-một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google của 17 quốc gia và lãnh thổ, bao gồm: Việt Nam, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Romania, Thuỵ Điển, Hy Lạp, Singapore...

    hang son doong duoc vinh danh tren trang chu google 1
    Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google.

    Google Doodle tái hiện hình ảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang với ánh nắng chiếu rọi làm sáng khung cảnh với nhiều sắc thái xanh của núi rừng, kỷ niệm ngày ông Hồ Khanh và đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới, 14/4/2009.

    Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục thế giới Guinness, Hiệp hội Kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, chiều dài lên tới gần 9 km. Trong vòng 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách.

    Google cũng giới thiệu và dành nhiều lời khen cho hang động lớn nhất thế giới. Họ dùng từ "hiện tượng tự nhiên vô song" để miêu tả về hang Sơn Đoòng.

    google ton vinh hang son doong 2022 1
    Sự hùng vĩ và hoang sơ tạo nên vẻ đẹp hiếm có của Hang Sơn Đoòng.

    Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh hoành tráng và đẹp đến mức kinh ngạc với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ, đặc biệt là nó chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động  kỳ vĩ nhất thế giới.

    Theo báo Chính phủ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc nhận định, hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14/4 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.

    Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp.

    "Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

    Trước đó, Google Doodle đã tôn vinh các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như ẩm thực: phở, bánh mì... hay các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi xuân Phái...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-son-doong-duoc-vinh-danh-tren-trang-chu-google-a534144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan