Hàng trăm chiến sĩ cùng người dân đắp đê ở Hòa Bình


Thứ 3, 31/07/2018 | 14:56


Cùng sự kiện

Sau những ngày mưa lớn kéo dài khiến nước lũ tràn bờ đê Dớn, hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân tự vệ đã tiến hành đắp đê, không để nước thoát vào nhà dân.

Sau những ngày mưa lớn kéo dài khiến nước lũ tràn bờ đê Dớn, hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân tự vệ đã tiến hành đắp đê, không để nước thoát vào khu vực nhà dân.

Theo đó, khoảng 3 ngày nay (từ 29-31/7), nước lũ tiếp tục tràn qua mặt đê Dớn (đê Cố Thổ), nối liền xã Hoà Sơn (huyện Lương Sơn, Hoà Bình) và xã Đông Yên (huyện Quốc Oai, Hà Nội) khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay lập tức, lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự về đã được huy động đắp đê, be bờ giúp dân.

Mưa lớn trong những ngày qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về, khu Đồng Lọc (thuộc địa bàn hai xã Hoà Sơn của huyện Lương Sơn, Hoà Bình và xã Đông Yên thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị ngập sâu, nước tràn bờ đê.

Đoạn đê phải đắp đập gia cố dài khoảng trên 500m.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên tại hiện tường, trung tá Nguyễn Đỗ Tùng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai, cho biết trước tình huống nước lũ càng ngày càng dâng cao, trong tối 29/7, 100 cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn 102, Sư đoàn 308 đã được huy động ứng trực tại địa bàn để giúp dân di chuyển tài sản, sơ tán người.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quốc Oai cũng huy động thêm 250 dân quân tự vệ, thanh niên ở các địa bàn tham gia đắp đập ngăn nước. Đến sáng 30/7, nước lũ vẫn tiếp tục dồn khiến một số đoạn phải cho tràn qua mặt đê để giảm áp lực lên toàn tuyến đê này.

Sáng 30/7, dù đã được gia cố nhưng nước vẫn tràn bờ đê.

Do nước lũ tràn về, nhiều người dân ở xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã mất trắng hàng chục héc ta cá nuôi.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai liên tục kiểm tra đoạn đê bị nước tràn qua và vẫn cử lực lượng ứng trực đề phòng các sự cố có thể xảy ra.

Đến hôm nay (31/7), hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân cùng người dân tiếp tục đắp đê.

Lực lượng công an dùng các bao cát tạo thành bức tường chắn nước.

Hai chiến sĩ kéo bao cát vào khu vực cần gia cố đê.

Một chiến sĩ CSGT xúc cát vào bao tải dùng để đắp đê.

Các xe tải chở đất đá, cát được chuyển về địa bàn xã Hòa Sơn.

Nhờ có sự giúp đỡ của các chiến sĩ công an, bộ đội mà phần nước tràn đã được khống chế, người dân cũng an tâm sinh sống.

Ảnh: Lao Động, Thanh Niên
Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-chien-si-cung-nguoi-dan-dap-de-o-hoa-binh-a238414.html