+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm chủ nhà trọ ở Bình Dương giảm giá thuê phòng cho người lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã giảm giá phòng cho thuê và chi tiền mua nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân, người lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

    Nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã giảm giá phòng cho thuê và chi tiền mua nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân, người lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

    Chủ nhà trọ giảm tiền phòng, tặng khẩu trang miễn phí cho người thuê trọ. Ảnh: TTXVN 

    Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương vừa cho biết trên địa bàn tỉnh đã có hơn 500 chủ nhà trọ hưởng ứng lời kêu gọi miễn giảm tiền thuê phòng trọ cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

    Theo đó, có tổng cộng 8.516 phòng cho thuê thực hiện miễn giảm từ 10 đến 100% số tiền thuê phòng, với tổng số tiền được giảm lên tới gần 3 tỷ đồng.

    TP.Thuận An là nơi có số lượng phòng trọ miễn giảm nhiều nhất với 4.062 phòng tại 135 nhà trọ, mức hỗ trợ từ 10 đến 100% số tiền với tổng giá trị lên tới gần 1,4 tỷ đồng; TP.Dĩ An có 142 nhà trọ thực hiện miễn giảm với số tiền hơn 455 triệu đồng, TP.Thủ Dầu Một là 122 nhà trọ (gần 1.800 phòng), tổng số tiền khoảng gần 400 triệu đồng…

    Bên cạnh việc hỗ trợ miễn giảm tiền thuê phòng, nhiều chủ nhà trọ còn chi tiền mua nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… hỗ trợ công nhân, người lao động tạm nghỉ việc để phòng chống dịch Covid-19.

    Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, nhiều người thuê trọ trên địa bàn TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vui mừng nhận thông báo chủ nhà trọ sẽ giảm tiền phòng trọ trong tháng 4.

    Nhiều người lao động cảm thấy ấm lòng trước hành động ý nghĩa, đúng thời điểm, chia sẻ khó khăn cùng mọi người trong mùa dịch.

    Sau khi gửi thư ngỏ và trực tiếp đi vận động, trong 2 ngày 4 và 5/4, TP.Đồng Xoài đã vận động được 8 cơ sở kinh doanh nhà trọ với tổng số 150 phòng đồng ý giảm giá phòng từ 200 đến 400 nghìn đồng/phòng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-chu-nha-tro-o-binh-duong-giam-gia-thue-phong-cho-nguoi-lao-dong-a318740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan