+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm công nhân ngộ độc sau bữa tối: Suất cơm giá 9.000 đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi ăn bữa tối với đơn giá 9000 đ/suất, hàng trăm công nhân công ty DHA, Lương Tài, Bắc Ninh đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn bữa tối với đơn giá 9000 đ/suất, hàng trăm công nhân công ty DHA, Lương Tài, Bắc Ninh đã phải nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng.

    Tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 15/10, hàng trăm công nhân may của Công ty TNHH một thành viên DHA Bắc Ninh (có trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó có hơn 200 công nhân đã đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài, hơn 100 trường hợp điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Bình (Bắc Ninh).
    Chị Nguyễn Thị M., một trong những công nhân ngộ độc sau bữa tối cho biết: “Sau khi ăn cơm tối xong, chúng tôi thấy buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Sáng đến công ty nhiều công nhân cũng bị triệu chứng tương tự nên đã đến bệnh viện thăm khám. Bữa ăn của công nhân đạm bạc nhưng do công ty nấu nên chúng tôi tin tưởng vào chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nào ngờ lại xảy ra vụ việc thế này”.

     Bệnh viện Lương Tài quá tải vì nhiều công nhân bị ngộ độc.

    Trao đổi với PV, ông Trần Danh Phượng, Chi cục trưởng, Chi cục ATVSTP, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết: "Trưa ngày 14/10, công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân với 1.581 suất ăn tương ứng với 1.581 công nhân đã ăn. Đến bữa tối, công ty tổ chức 200 suất ăn cho công nhân. Suất ăn trưa với chi phí khoảng 9.000 đồng với các món ăn cơm trắng, cà muối, cá mắm, đậu phụ trần và canh cua. Suất ăn tối gồm cơm trắng, cải luộc, bắp cải xào, thịt lợn, trứng rán”.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, bữa cơm cho công nhân tại công ty TNHH một thành viên DHA do công ty tự mua thực phẩm về tổ chức nấu ăn, chứ không hợp đồng với đơn vị nấu ăn. Được biết, trước đó năm 2013, công ty này cũng đã bị Đội thanh tra liên ngành của tỉnh Bắc Ninh xử phạt do vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Hơn 100 công nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn suất cơm 9000 đồng
    Hành lang cũng được bệnh viện tận dụng là nơi khám chữa bệnh


    Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Lương Tài cho biết, do số lượng công nhân đến đông, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 170 công nhân, số lượng công nhân nhẹ được cấp thuốc về điều trị. Số công nhân khác được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Bình. Qua thăm khám, xác định nguyên nhân ban đầu là do rối loạn tiêu hóa. Hiện bệnh viện đang tích cực điều trị cho các công nhân để họ sớm được trở lại lao động sản xuất.

    Ngay khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Lương Tài đã đến ngay hiện trường tại công ty DHA để tổ chức cứu chữa cho các công nhân bị ngộ độc, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm, thực phẩm để xét nghiệm xác định nguyên nhân ngộ độc.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-cong-nhan-ngo-doc-sau-bua-toi-suat-com-gia-9000-dong-a55603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan