+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm giáo viên, học sinh trường dân tộc nội trú Bắc Kạn bị ốm bất thường

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng ba ngày, hàng trăm giáo viên và học sinh tại Trường dân tộc nội trú Bắc Kạn đều có chung các triệu chứng bị ốm bất thường.

    Chỉ trong vòng ba ngày, hàng trăm giáo viên và học sinh tại Trường dân tộc nội trú Bắc Kạn đều có chung các triệu chứng bị ốm bất thường. 

    Theo thông tin trên VOV, ba ngày qua, tại trường PT Dân tộc nội trú huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) đã có hơn 100 giáo viên, học sinh có các triệu chứng bị ốm bất thường.

    Những trường hợp bị ốm kể trên hầu hết đều có chung các triệu chứng của bệnh cúm như: ho, sốt, đau đầu, chảy nước mũi...

    Một số trường hợp bệnh nặng đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn.

    Hiện lực lượng chức năng đã tổ chức phun Cloramin B, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực nhà trường để tránh dịch lây lan và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

    Phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) nhằm ngăn dịch lây lan. Ảnh: VOV

    VOV dẫn lời ông Doanh Thiêm Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn: “Huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban Giám hiệu tư vấn cho cán bộ, giáo viên học sinh về cách phòng chống dịch. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 20 trường hợp gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm. UBND huyện cũng đã có văn bản chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch sốt trên địa bàn huyện”.

    Liên quan đến dịch bệnh lây lan trong trường học, mới đây, như Dân trí đã đưa tin, tại Thái Bình, nhiều phụ huynh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã cho con mình tạm thời không đến trường vì sợ bị lây dịch bệnh, sau khi có một học sinh tử vong tại bệnh viện do bị viêm não cấp cúm mùa. 

    Cơ quan chức năng và nhà trường đã tích cực tuyên truyền đến phụ huynh HS, đồng thời thực hiện các biện pháp phun thuốc vệ sinh toàn bộ các lớp học cũng như khuôn viên, khu vực bếp ăn nhà trường, không để dịch bệnh lây lan.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-giao-vien-hoc-sinh-truong-dan-toc-noi-tru-bac-kan-bi-om-bat-thuong-a274345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan