+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm học sinh, sinh viên Thái Lan ra đường biểu tình đòi cải sách giáo dục

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm học sinh, sinh viên tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã đồng loạt ra đường biểu tình phản đối nền giáo dục lạc hậu.

    Hàng trăm học sinh, sinh viên tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã đồng loạt ra đường biểu tình phản đối nền giáo dục lạc hậu. 

    Cuộc biểu tình diễn ra vào ngày 5/9, đây là động thái mới nhất của phong trào phản đối chính phủ tại Thái Lan trong 1 tháng gần đây. Hơn 600 sinh viên đã tập hợp bên ngoài bộ Giáo dục ở thủ đô Bangkok. Họ đòi quyền tự do nói lên suy nghĩ của mình ở trường và nới lỏng các quy tắc cứng nhắc về đồng phục và hành vi. 

    Hàng trăm học sinh, sinh viên Thái Lan đã đồng loạt biểu tình kêu gọi thay đổi trong nền giáo dục. Ảnh: Straits Times

    Supicha Chailom (18 tuổi), một sinh viên tham gia biểu tình chia sẻ:“Nền giáo dục Thái Lan đã biến chúng tôi thành những con rối. Chúng tôi không phải là người máy, chúng tôi là thanh niên và có quyền thể hiện bản thân”.

    Những phong trào đầu tiên bắt đầu từ khuôn viên các trường đại học từ giữa tháng 7 nhằm yêu cầu quốc gia Đông Nam Á thay đổi chế độ quân chủ lạc hậu. Các cuộc biểu tình sau đó đã lan tới nhiều trường trung học trong khu vực từ tháng 8. 

    Khi được hỏi về vấn đề trên, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan khẳng định ông tôn trọng quyền tự do của học sinh, sinh viên: "Những gì các bạn trẻ nêu ra chúng tôi đều có thể thấu hiểu miễn là chúng ta tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ những quy tắc cần thiết".

    Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuần trước đã cảnh báo các cuộc biểu tình này đang gây chia rẽ và có thể dẫn tới sự sụp đổ của Thái Lan, khiến nước này "chìm trong biển lửa".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-hoc-sinh-sinh-vien-thai-lan-ra-duong-bieu-tinh-doi-cai-sach-giao-duc-a337873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan