+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người bị đánh nhập viện trong dịp lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Nhiều trường hợp đâm chém ở lứa tuổi thanh thiếu niên với hành vi rất nguy hiểm, dùng dao, mã tấu chém đối thương trọng thương"

    (ĐSPL) - "Nhiều trường hợp đâm chém ở lứa tuổi thanh thiếu niên với hành vi rất nguy hiểm, dùng dao, mã tấu chém đối thương trọng thương"
    Theo báo Người Lao Động, thống kê của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), từ ngày 27/4 đến ngày 2/5, bệnh viện tiếp nhận hơn 400 ca tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có 293 người bị chấn thương sọ não. Các bác sĩ ghi nhận có khoảng 23 trường hợp do rượu bia gây ra.
    Cũng trong đợt nghỉ lễ này, bệnh viện tiếp nhận tài xế xe khách tuyến Sóc Trăng - TP HCM tên Võ Kiến Quốc (SN 1974) bị tai nạn khi đang lái xe trên đường cao tốc Trung Lương-TP HCM. Theo tài xế, khi xe đang lưu thông trên đường cao tốc thì đụng phải một xe tải thắng gấp phía trước. Rất may, nhiều hành khách bị thương nhẹ được chuyển tới Bệnh viện Triều An điều trị, riêng tài xế bị nặng hơn nên được chuyển đến Chợ Rẫy cấp cứu.

    Ảnh minh họa

    Theo các bác sĩ, ngoài số liệu về tai nạn giao thông thì trong những ngày nghỉ lễ, do người dân tổ chức tiệc tùng, đi chơi lễ xảy ra xích mích nên số ca đả thương, đâm chém cũng đáng chú ý.
    Một bác sĩ trực lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trong ngày 30/4, số người bị tai nạn giao thông cao nhất, khoảng 82 người nhưng có đến 62 trường hợp bị chấn thương sọ não. Đáng chú ý, nhiều trường hợp đâm chém ở lứa tuổi thanh thiếu niên với hành vi rất nguy hiểm, dùng dao, mã tấu chém đối thương trọng thương, có trường hợp bị chém rớt hẳn bàn tay”.
    Theo Sở Y tế TP HCM, trong đợt nghỉ lễ vừa qua, TP có hàng trăm ca đả thương, đánh nhau, riêng Bệnh viện Chợ Rẫy có 50 người nhập viện do đánh nhau, đâm chém. Bênh cạnh đó, khoảng 84 nạn nhân cấp cứu do tai nạn sinh hoạt, té, phỏng lửa gas, cồn, xăng...
    Trước đó, trong 9 ngày tết Ất Mùi, hệ thống hơn 1.000 cơ sở khám chữa bệnh cả nước đã khám cấp cứu tai nạn do đánh nhau cho hơn 6.200 trường hợp, 15 người tử vong. Đây là năm đầu tiên, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện thống kê, ghi rõ nguyên nhân đến khám cấp cứu và nhập viện.
    Bộ Y tế phân tích, nếu chia trung bình cho 63 tỉnh, thành thì mỗi nơi xảy ra gần 100 trường hợp nhập viện vì đánh nhau trong 9 ngày. "Con số này không có gì bất thường", đại diện Bộ Y tế khẳng định.
    Cũng theo Bộ Y tế, trong dịp nghỉ Tết năm 2014, báo cáo của khoảng 1.000 bệnh viện gửi về cũng có hơn 150.000 trường hợp khám cấp cứu. Dù không thống kê cụ thể bao nhiêu trường hợp đánh nhau, nhưng Bộ Y tế tin chắc con số này không thấp. Dịp Tết Nguyên đán 2013, cả nước có hơn 4.700 trường hợp nhập viện vì đánh nhau. Tết 2012 là gần 4.000 trường hợp.
    Hai thiếu nữ đánh nhau dã man, ngất xỉu trên đường
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-bi-danh-nhap-vien-trong-dip-le-a92973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan