Hàng trăm người dân chạy xe máy về quê, CSGT Sóc Trăng cử lực lượng dẫn đường


Thứ 6, 24/09/2021 | 15:31


Cùng sự kiện

Hàng trăm người dân từ TP.HCM và các tỉnh đi về quê đã được CSGT tỉnh Sóc Trăng dẫn đường đến khu vực giáp ranh....

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, sáng ngày 24/9, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng cử lực lượng dẫn đường cho 2 đoàn người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam tự ý về quê bằng xe máy. Những người này được CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đón về từ khu vực giáp ranh Cần Thơ rồi bàn giao cho CSGT Sóc Trăng tại chốt cửa ngõ vào tỉnh này.

Tin trong nước - Hàng trăm người dân chạy xe máy về quê, CSGT Sóc Trăng cử lực lượng dẫn đường
Sau khi được đưa về Sóc Trăng, các công dân sẽ cách ly tập trung sau đó mới về nhà. Ảnh: Dân Trí

Nguồn tin cho hay, đoàn đầu tiên có 48 xe máy, chở theo 104 người (19 trẻ em) di chuyển thẳng vào khu cách ly tập trung của xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị. Đoàn thứ 2 có 22 xe máy (42 người) được CSGT dẫn đường vào khu cách ly tập trung xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.

146 người này có hộ khẩu thường trú tại nhiều huyện, thị và thành phố của tỉnh Sóc Trăng. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, cơ quan chức năng tiếp tục đưa họ về gia đình để cách ly tại nhà.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, cho biết tỉnh này đã đón 31 người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy. Nhóm này bị kẹt tại chốt cửa ngõ của tỉnh Hậu Giang vào chiều 23/9.

Tại Cà Mau, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân cho biết 2 ngày qua, có trên 50 công dân tỉnh này từ nhiều tỉnh, thành trở về quê.

Trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Đồng Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết mấy ngày qua có hàng trăm người dân ở các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long… tự phát đi xe máy về quê ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau có đi ngang qua địa phận tỉnh, trong đó cũng có hàng chục người về quê Hậu Giang. Trường hợp người dân về quê, nếu địa phương đó có văn bản đồng ý thì tỉnh Hậu Giang chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ tạo điều kiện cho người dân qua chốt và CSGT đưa đến địa bàn giáp ranh.

"Còn người dân về quê Hậu Giang thì phải đi cách ly theo quy định và phải trả phí. Hiện tại các khu cách ly tập trung của tỉnh chưa đáp ứng được nên tỉnh tạm dừng kế hoạch đón công dân về", ông Dũng cho hay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-chay-xe-may-ve-que-csgt-soc-trang-cu-luc-luong-dan-duong-a514222.html