+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân đập phá trụ sở UBND xã đòi thả người

    ĐS&PL Hàng trăm người dân đã đánh trống phản đối, đập phá trụ sở UBND xã Tề Lễ (Tam Nông, Phú Thọ) về việc bắt giữ người được cho là trái phép.
    Hàng trăm người dân đã đánh trống phản đối, đập phá trụ sở UBND xã Tề Lễ (Tam Nông, Phú Thọ) về việc bắt giữ người được cho là trái phép.
    Sáng 6/5, hàng trăm người dân xã Tề Lễ (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã kéo đến UBND xã để tạo sức ép, phản đối việc chính quyền địa phương bắt người trái phép.
    Hàng trăm người dân đập phá trụ sở UBND xã đòi thả người
    Hàng trăm người dân đập phá trụ sở UBND xã đòi thả người.
    Theo những người dân ở đây, đêm hôm trước (5/5), Công an huyện Tam Nông tiến hành bắt giữ người dân ở xã Tề Lễ. Trước việc làm đó, người dân cho rằng, Công an huyện Tam Nông đã thực hiện việc bắt giữ người trái pháp luật. Vì thế, hàng trăm người dân đã kéo đến UBND xã này để phản đối.
    Những người này đã đánh trống phản đối, đập phá trụ sở UBND xã. Một số người không giữ được bình tĩnh còn yêu cầu Chủ tịch xã Tề Lễ đi bộ ra công an huyện để yêu cầu thả người.
    Đến chiều cùng ngày, vụ việc vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, người dân xã Tề Lễ đã dựng lán trại để phản đối việc bắt người. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng phải điều động công an ra giải tán đám đông.
    Hàng trăm người dân đập phá trụ sở UBND xã đòi thả người
    Lực lượng cảnh sát tăng cường giải tán đám đông.
    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Bộ, Chủ tịch UBND xã Tề Lễ cho biết: "Do người dân trong xã phản đối việc Công an huyện Tam Nông bắt giữ người trái phép liên quan đến việc tranh giành, khai thác cát trong xã nên họ đã kéo đến trụ sở UBND xã tạo sức ép, yêu cầu công an huyện thả người. Tôi cũng đang làm việc tại Công an huyện Tam Nông để giải quyết vụ việc này".
    Khi được hỏi về việc ông được yêu cầu đi bộ cùng lên Công an huyện Tam Nông "đòi người", ông Bộ cho hay: "Tôi được dân mời đi cùng".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-dap-pha-tru-so-ubnd-xa-doi-tha-nguoi-a31944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan