+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân nghèo sập bẫy tín dụng đen ở Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Với những lời mời hấp dẫn như “Cho vay lãi xuất thấp”, “thủ tục đơn giản”, “nhận được tiền trong 5 phút”… hàng loạt người dân đã đặt bút kí tên vào hợp đồng vay nặng lãi.

    Với những lời mời hấp dẫn như “Cho vay lãi xuất thấp”, “thủ tục đơn giản”, “nhận được tiền trong 5 phút”… hàng loạt người dân sẵn sàng đặt bút kí tên vào hợp đồng vay nặng lãi mà không hề biết và đã bị “sập bẫy” từ các mô hình tín dụng đen.

    Ngày hôm qua (3/4), Công an thị xã Dĩ An- Bình Dương đã bắt giữ 7 nghi can liên quan đến vụ việc bắt giữ người trái luật và cho vay nặng lãi.

    Theo đó, để vay 25 triệu đồng của chi nhanh Công ty TNHH Nhất Tính thuộc thị xã Dĩ An, anh Phạm Văn Lợi (28 tuổi) và một người bạn đã chấp nhận thế chấp giấy tờ để quá trình nhận được tiền diễn ra suôn sẻ hơn.

    Song, đến ngày 23/3, do không có khả năng trả nợ nên anh Lợi đã bị 16 nhân viên của công ty này hành hung rồi đưa về trụ sợ ép phải trả tiền.

    7 nghi can liên quan đến vụ việc cho vay nặng lãi và bắt giữ người trái phép. Ảnh: Vnexpress

    May mắn, do nhận được tin báo kịp thời, hàng chục Công an địa phương đã nhanh chóng đến hiện trường giải cứu cho anh Lợi. Đồng thời, vây bắt các nghi can có liên quan đến vụ việc bắt giữ người trái phép, thu giữ 500 giấy vay nợ với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng cùng nhiều sổ sách phục vụ hoạt động tín dụng đen, hung khí…

    Các tang vật tại công ty được công an thu giữ. Ảnh: Báo Bình Dương

    Các nạn nhân của mô hình tín dụng đen ở Bình Dương hầu hết đều là những hộ gia đình nghèo, người có thu nhập thấp, công nhân lao động… Và khi họ không có đủ tiền để thanh toán cả gốc lẫn lãi thì các công ty này sẽ cử người đến đe dọa, đánh dập, cưỡng đoạt tài sản và giữ người trái pháp luật.

    Theo thông tin từ phía cơ quan công an, dưới danh nghĩa là “Công ty tài chính”, công ty TNHH Nhất Tính đã hoạt động từ năm 2017 đến nay với các chi nhánh được đặt tại các địa bàn TX.Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một.

    Hàng ngày, các nhân viên của công ty sẽ đi phát tờ rơi, treo băng rôn cho vay với thủ tục đơn giản, chỉ cần giấy tờ xe và CMND nhưng cho vay đến 90% giá trị xe.

    Hiện vụ án đang được cảnh sát điều tra mở rộng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-ngheo-sap-bay-tin-dung-den-o-binh-duong-a224713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan