+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân vật lộn cứu lúa tại Đắk Lắk

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm người dân tại xã Quảng Điền và Quảng Hòa (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) Đắk Lắk) phải căng mình tìm cách ngăn nước từ sông tràn qua đê.

    Hàng trăm người dân tại xã Quảng Điền và Quảng Hòa (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) Đắk Lắk) phải căng mình tìm cách ngăn nước từ sông tràn qua đê, cứu hàng nghìn ha lúa.


    Nước tràn qua đê, hàng trăm người dân vật lộn cứu lúa. Ảnh: Công An Nhân Dân 

    Trao đối với báo Công An Nhân Dân, lãnh đạo UBND huyện Krông Ana cho biết, hiện đang huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, Dân quân tự vệ cùng nhân dân các xã Quảng Điền, Bình Hòa ra bờ đê cứu lúa.

    Theo đó, vào sáng sớm 13/8, nước sông Mẹ (sông Krông Ana) đang rất lớn nên chảy ồ ạt vào ruộng.

    Tại hiện trường, anh Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền cho biết, đêm 12/8 sau khi gia cố tuyến đê bao xong, bà con thở phào vì đã cứu được hơn 1.000ha lúa sắp cho thu hoạch.

    Tuy nhiên, đến sáng 12/8, nước tràn qua đê bao vào ruộng ào ạt.

    Người dân đầm mình trong nước. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, báo Người Lao Động cho hay, ông Võ Vinh, Bí thư xã Quảng Điền cho biết, nước trên sông Krông Ana bất ngờ tăng cao, tràn qua thân đê bao Quảng Điền, gây ngập úng cánh đồng khoảng 1.000 ha lúa vụ hè thu.

    Trong 2 ngày 10 và 11/8, lực lượng công an, quân sự đến hỗ trợ người dân, vận chuyển hàng ngàn bao tải đất để gia cố lại các đoạn đê bị nước tràn.

    Hàng trăm người đã chia nhau ra từng nhóm để đào đất, chở đất, gia cố lại những điểm đê thấp bị nước tràn. Ngoài ra, huy động hàng chục chiếc xe công nông, máy múc để hỗ trợ đắp đập, ngăn nước.

    Tuy nhiên, mực nước vẫn tiếp tục tràn qua đê, gây ngập lúa đang chuẩn bị thu hoạch của người dân 2 xã Quảng Điền và Bình Hòa.

    Ông Nguyễn Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana, cho biết những năm trước, lũ thường đến muộn, khi bà con đã thu hoạch lúa xong. Năm nay, lũ xuất hiện quá sớm, đa số diện tích lúa mới chín được 20-30%, gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

    "Ngoài việc gia cố đê bao, chúng tôi cũng huy động người dân sử dụng các máy bơm công suất lớn để bơm nước trong ruộng ra sông, giải cứu cánh đồng lúa" – ông Đông nói.

    Công trình đê bao Quảng Điền có tổng vốn hơn 300 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014. Công trình này chạy dọc dòng sông Krông Ana, đi qua qua địa phận 2 huyện Krông Ana và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk). 

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-vat-lon-cuu-lua-tai-dak-lak-a288481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan