+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân xếp hàng hiến máu nhân đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, sáng sớm 11/2, hàng nghìn người dân Hà Nội đã tới xếp hàng đăng ký hiến máu.

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, sáng sớm 11/2, hàng nghìn người dân Hà Nội đã tới xếp hàng đăng ký hiến máu.

    TTXVN đưa tin, ngày 11/2, tại Trung tâm Máu Quốc gia (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương), đợt cao điểm vận động hiến máu Xuân hồng đã diễn ra trong không khí rộn ràng. Theo đó, có hàng trăm người dân đã tới xếp hàng đăng ký hiến máu giữa “cơn bão” lo ngại dịch bệnh corona.

    Chương trình Xuân Hồng đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia - Ảnh: TTXVN

    Dịch bệnh corona bùng phát đã làm giảm nghiêm trọng lượng người đi hiến máu và đang khiến hàng nghìn người bệnh mòn mỏi chờ máu điều trị. Chính vì vậy, những ngày qua, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP.Hà Nội và Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân đi hiến máu.

    Chương trình “Xuân hồng lần thứ XIII – năm 2020” được tổ chức từ ngày 11 - 22/2 tại Hà Nội, diễn ra tại 7 điểm hiến máu trong 12 ngày, với tổng cộng 57 buổi hiến máu, dự kiến, tiếp nhận được khoảng 5.000 đơn vị máu.

    Khu khám, xét nghiệm sàng lọc trước khi hiến máu - Ảnh: TTXVN

    Theo thống kê của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ngay trong sáng 11/2, Viện đã tiếp nhận được gần 500 đơn vị máu, tăng mạnh so với những ngày trước đó.

    TS.BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Ngày đầu tiên của Chương trình Xuân hồng, không khí người dân đến hiến máu còn hơn cả Xuân hồng. Nhiều cán bộ y tế trên cả nước đã tiên phong trong việc chia sẻ thông tin và trực tiếp hiến máu; nhiều cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư đã kêu gọi tổ chức hiến máu và đạt số lượng ngoài dự kiến. Thay mặt người bệnh được nhận máu, Viện vô cùng biết ơn những tấm lòng nghĩa tình đã hiến tặng những giọt máu đong đầy tình người".

    Những đơn vị máu thu được - Ảnh: TTXVN

    Cũng theo TS. Bạch Quốc Khánh, tính đến sáng 11/2, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học - Truyền máu còn hơn 10.000 đơn vị máu, trong đó nhóm A là 1.200 đơn vị. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng máu tăng cao và bị thiếu hụt trong 3 tuần qua, nên cần sự chung tay của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng trong những ngày tới.

    Trước đó, sáng sớm 9/2, hàng trăm bạn trẻ từ khắp nơi trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh lân cận cũng đã về Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM xếp hàng chờ hiến máu.

    Nhiều người xếp hàng trước phòng hiến máu của Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM - Ảnh: Zing.vn

    Phạm Thị Mai Phương - Chủ nhiệm CLB Hành trình Đỏ TP.HCM cho biết, trong hai ngày 8 và 9/2, trung tâm đã vận động 884 người hiến máu, thu về 1.100 đơn vị máu.

    “Theo kế hoạch, chương trình vận động hiến máu sẽ được tổ chức vào cuối tháng 2 hàng năm. Trước tình hình hiếm máu nghiêm trọng như hiện nay, ngân hàng chỉ còn đủ máu điều trị trong vài ngày tới nên chúng tôi tổ chức sớm hơn dự định. Hiện tại, phòng dịch bệnh nCoV là rất quan trọng nhưng bệnh nhân cũng cần máu để điều trị. Vì vậy, rất mong người dân vẫn sẽ tham gia hiến máu trong điều kiện đảm bảo an toàn trước dịch bệnh”, Mai Phương chia sẻ với Zing.vn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-xep-hang-hien-mau-nhan-dao-a311226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan