+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người kêu khóc thảm thiết bên cầu treo bị sập

    • DSPL
    ĐS&PL "Hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang kêu khóc. Chiếc quan tài rơi xuống giữa suối".

    "Hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang kêu khóc. Chiếc quan tài rơi xuống giữa suối".

    "Khi chúng tôi lao tới hiện trường, một cảnh tượng vô cùng thương tâm đập vào mắt. Hàng chục người nằm la liệt dưới chân cầu, máu loang lổ, hai bên đầu cầu hơn trăm người dân bản tham dự đám tang cũng đang nháo nhác, tiếng kêu khóc vang khắp cả thôn bản thường ngày vốn yên bình. Chiếc quan tài rơi xuống giữa suối", anh Lê Quang Hiền – Đội trưởng Đội Thanh tra số 3  thuộc Sở GTVT Lai Châu kể lại. 

    Dưới chân cầu treo vào bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, suối cạn, đá to nên cầu sập, người rơi xuống không chết cũng thương vong rất nặng. Ngay lúc đó, đã có 4 người chết, 4 người nữa đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Sau vài chục phút kể từ khi nhận được tin báo, 2 chiếc xe cứu thương của huyện đã có mặt nhưng không thể tiếp cận được hiện trường mà chỉ đỗ được ngoài quốc lộ 4D. Người dân bản, công an, thanh tra giao thông phải khênh những người bị thương lên khỏi suối, đưa lên xe máy rồi chở ra xe cứu thương. Phải hơn 1 tiếng đồng hồ mới đưa được hết người bị nạn đi bệnh viện tỉnh và huyện, anh Hiền cho biết. 

    Cầu treo bị sập hàng trăm người kêu khóc thảm thiết

    Chiếc quan tài của Phó Chủ tịch HĐND xã Chu Va 6 - người vừa mất vì TNGT tối thứ bảy tuần trước cũng bị rơi xuống suối trong vụ lật cầu treo.

    Theo ghi nhận tại hiện trường, sự việc xảy ra đúng vào hôm Bản Chu Va 6 có đám ma anh Chang A Súa - cán bộ xã. Số người đi đưa đám ma rất đông lên tới cả trăm người. Khi 40 người trong đoàn khiêng quan tài đi đến giữa cầu thì gặp sự cố. Cầu tuột cáp, lật một bên, toàn bộ người trên cầu rơi xuống suối cạn bên dưới. Lúc đó, ở hai bên đầu cầu vẫn còn nhiều người tham dự đám tang chưa qua cầu. Phần lớn những người dự đám tang là người dân tộc và theo đạo Thiên Chúa, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn.

    Có một điều ít người biết là người nằm trong quan tài bị rơi xuống suối hôm đó vài hôm trước đã thiệt mạng vì một tai nạn giao thông. Đó là một cán bộ trẻ người dân tộc, sinh năm 1983, đã tốt nghiệp trung cấp Lâm nghiệp và đang làm Phó Chủ tịch HĐND xã. Một phó chủ tịch xã Chu Va tham gia đoàn đưa tang cũng rơi xuống suối và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo Giao Thông Vận Tải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-keu-khoc-tham-thiet-ben-cau-treo-bi-sap-a22960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan