Hàng trăm người mẫu chụp ảnh khỏa thân bên bờ Biển Chết


Thứ 3, 19/10/2021 | 07:04


Cùng sự kiện

Dưới sự chỉ đạo của nhiếp ảnh gia, khoảng 200 người mẫu cả nam và nữ liên tục tạo dáng để cho ra những bức ảnh độc đáo.

Ngày 17/10 (giờ địa phương), hàng trăm người mẫu chỉ có lớp sơn trắng toàn thân và họ đã đi bộ qua một sa mạc rộng lớn ở miền Nam Israel, gần Biển Chết. Đây là một phần hoạt động trong dự án nhiếp ảnh mới nhất của nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick, theo SCMP.

Nhiếp ảnh gia 54 tuổi này tới Israel với tư cách khách mời của bộ Du lịch Israel để thực hiện dự án nhằm đưa ra hồi chuông cảnh báo về sự thu hẹp của Biển Chết.

“Đối với tôi, cơ thể đại diện cho vẻ đẹp, cuộc sống và tình yêu”, Tunick, người đã thực hiện hàng chục buổi chụp khỏa thân quy mô lớn trên khắp thế giới, chia sẻ.

Nói về cách chọn và tạo hình nhân vật, ông Tunick cho biết: "Với tôi, cơ thể là biểu tượng của vẻ đẹp, tình yêu và cuộc sống". Ông cho biết thêm, lớp sơn trắng nhằm gợi lại nhân vật "vợ của Lot" trong Kinh thánh - một người phụ nữ không vâng lời nên bị biến thành cột muối. Câu chuyện nói về hậu quả mà những người chọn cuộc sống trần tục thay vì cứu rỗi phải gánh chịu.

Tin thế giới - Hàng trăm người mẫu chụp ảnh khỏa thân bên bờ Biển Chết
Ông Spencer Tunick trả lời phỏng vấn. Ảnh: AFP.

Dưới sự chỉ đạo của Tunick, khoảng 200 người mẫu cả nam và nữ liên tục tạo dáng để cho ra những bức ảnh độc đáo. Nghiên cứu sinh Anna Kleiman, 26 tuổi, cho biết cô tham gia buổi chụp hình khỏa thân để nâng cao nhận thức về cuộc khủng hoảng môi trường.

Nhiếp ảnh gia Tunick 10 năm trước từng chụp ảnh cho hơn 1.000 người khỏa thân bên bờ Biển Chết, nơi đang khô cạn dần trong thập kỷ qua, với mực nước hạ xuống khoảng 1m mỗi năm. Tuy nhiên, một số lãnh đạo bảo thủ ở Israel phản đối dự án của nhiếp ảnh gia này và yêu cầu bộ Du lịch rút tài trợ cho "sự kiện ghê tởm quy mô lớn".

Tin thế giới - Hàng trăm người mẫu chụp ảnh khỏa thân bên bờ Biển Chết (Hình 2).
Hàng trăm người mẫu tham gia chụp ảnh khỏa thân bên bờ Biển Chết. Ảnh: AFP.

Biển Chết nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan là một trong những hồ nước mặn nhất thế giới với độ mặn khoảng 34%. Mực nước Biển Chết đang hạ thấp khoảng một mét mỗi năm mà nguyên nhân chính là do các hoạt động của con người. Do quá trình thu hẹp trong những năm gần đây, nước hồ đang ngày càng mặn hơn.

Bích Thảo (Theo SCMP) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-mau-chup-anh-khoa-than-ben-bo-bien-chet-a516587.html