+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh Việt Nam ở cửa khẩu Hữu Nghị

    • DSPL
    ĐS&PL Có khoảng gần 500 người Trung Quốc xếp hàng dài trước cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) muốn nhập cảnh, thông quan vào Việt Nam.

    Có khoảng gần 500 người Trung Quốc xếp hàng dài trước cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) muốn nhập cảnh, thông quan vào Việt Nam.

    Hàng dài người từ Trung Quốc xếp hàng tại cửa khẩu, chờ nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông

    Tin tức từ báo Giao thông cho biết, vào sáng 2/2, có gần 500 người Trung Quốc muốn nhập cảnh, thông quan vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn xác nhận tình trạng trên và cho biết, UBND tỉnh đang tổ chức cuộc họp khẩn để bàn giải pháp xử lý vụ việc này.

    Được biết, hình ảnh người dân xếp hàng đông là ở cửa khẩu Hữu Nghị Quan bên phía nước bạn Trung Quốc. Còn tại cửa khẩu Hữu Nghị ở phía Lạng Sơn (Việt Nam), tình hình vẫn vắng vẻ.

    Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (phía Việt Nam) khá vắng vẻ. Ảnh: Dân Việt

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona, cửa khẩu Hữu Nghị vẫn mở cửa nhưng đang vận động người Trung Quốc quay trở về, không qua Việt Nam.

    Với những người vẫn tiếp tục qua Việt Nam, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định.

    Khi vận động, thuyết phục, rất nhiều người Trung Quốc đã quay trở lại và không thông quan qua Việt Nam.

    Trước đó, bên ngoài và bên trong khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh của cửa khẩu Hữu Nghị đã được các đơn vị chức năng dán các thống báo về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra.

    Cửa khẩu cũng khuyến cáo các hành khách có các dấu hiệu mắc bệnh viêm phổi cấp, đề nghị không nhập cảnh vào Việt Nam để tránh lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều tờ rơi đã được các cán bộ kiểm dịch y tế phát cho mỗi hành khách khi vào làm thủ tục xuất, nhập cảnh.

    Khi bước vào bên trong khu vực cửa khẩu, hệ thống camera đo thân nhiệt sẽ bao quát toàn bộ khu vực để phát hiện người có thân nhiệt cao, ở mức trên 38 độ C. Tiếp đó, trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, mỗi người sẽ được các cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt một lần để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

    Dù vượt qua tất cả các bước kiểm tra này, người nhập cảnh cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-trung-quoc-xep-hang-cho-nhap-canh-viet-nam-o-cua-khau-huu-nghi-a310070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan