+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm phụ huynh tụ tập phản đối việc sáp nhập trường vì lo con đi học xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người dân ở Thanh Hóa đã tập trung về trụ sở xã để phản đối việc chuyển, sáp nhập trường sang địa phương khác vì lo ngại các con phải đi học xa nhà.

    Hàng trăm người dân ở Thanh Hóa đã tập trung về trụ sở xã để phản đối việc chuyển, sáp nhập trường sang địa phương khác vì lo ngại các con phải đi học xa nhà.

    Theo báo Dân trí, từ ngày 23/8 đến nay, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tụ tập trước trụ sở UBND xã để phản đối việc trường THCS Quảng Phú được chuyển về sáp nhập với trường THCS xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương.

    Người dân địa phương phản ánh, việc chuyển trường THCS Quảng Phúc về sáp nhập với trường THCS Quảng Vọng sẽ khiến cho con em mình phải đi xa, trong đó có nơi xa nhất là 4km. Phụ huynh cho rằng, việc đi xa như thế sẽ khiến con em họ vất vả, sợ vấn đề an ninh trật tự và an toàn giao thông…

    Người dân tập trung phản đối sáp nhập trường - Ảnh: báo Dân Việt

    Liên quan đến việc này, báo VnExpress dẫn lời ông Mai Đình Thủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc, việc sáp nhập trường học nằm trong kế hoạch của tỉnh và huyện đã lên phương án từ trước. Hiện trường THCS Quảng Phúc chỉ có 6 lớp, với 145 học sinh, do đó huyện có kế hoạch sáp nhập về trường THCS Quảng Vọng để thành lập trường mới mang tên Phúc Vọng.

    Trước khi thực hiện, huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

    Ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương cho hay, ngoài lo ngại con em đi xa, người dân còn lo khi học sinh qua xã Quảng Vọng theo học lại phải đóng góp tiền xây dựng cơ sở vật chất.

    Bí thư Huyện ủy Quảng Xương Nguyễn Văn Chính cho biết sẽ phân công cán bộ đến từng hộ gia đình giải thích, động viên người dân yên tâm cho con tới trường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-phu-huynh-tu-tap-phan-doi-viec-sap-nhap-truong-vi-lo-con-di-hoc-xa-a200038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan