+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm phương tiện tập trung phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân địa phương cho rằng, nhiều năm nay, các phương tiện đi qua trạm Cầu Rác, dù không đi một mét đường BOT nào, nhưng vẫn phải đóng phí.

    Người dân địa phương cho rằng, nhiều năm nay, các phương tiện đi qua trạm Cầu Rác, dù không đi một mét đường BOT nào, nhưng vẫn phải đóng phí.

    Báo VOV đưa tin, ngày 16/4, hàng trăm phương tiện, người dân ở một số xã của huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh tập trung ở hai đầu Cầu Rác (nằm trên quốc lộ 1A, thuộc xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên) yêu cầu chủ đầu tư đường tránh thành phố Hà Tĩnh là Tổng công ty một thành viên hạ tầng Sông Đà miễn, giảm phí cho người dân trong khu vực.

    Hàng đoàn xe tải cùng một số xe ô tô con tập trung, dàn hàng lưu thông chậm khi qua trạm thu phí Cầu Rác để phản đối và yêu cầu miễn phí lưu thông cho họ. Sự việc đã khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 1A bị ách tắc cục bộ. Người dân địa phương cho rằng, nhiều năm nay, các phương tiện đi qua trạm Cầu Rác, dù không đi một mét đường BOT nào, nhưng vẫn phải đóng phí.

    Một số phương tiện dán biểu ngữ: “Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao bắt chúng tôi trả tiền”.

    Đoàn người mang theo băng rôn: "Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao phải trả phí". Một người giải thích: "Chúng tôi ở cách đường tránh TP Hà Tĩnh khoảng 50 km, không đi qua công trình này nhưng vẫn phải đóng phí oan từ 35.000 đồng với xe 4 chỗ trở xuống. Trạm này đặt sai, phải di dời ra ngoài xã Cẩm Vịnh mới đúng".

    Liên quan đến sự việc này, báo VnExpress dẫn lời ông Trịnh Xuân Phúc, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sông Đà cho biết, đơn vị đã làm tờ trình gửi Bộ Giao thông đề nghị giảm 50% giá vé đối với các tất cả các phương tiện của người dân sống gần Cầu Rác, song chưa nhận được phản hồi.

    Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009 tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh dài 16 km từ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo hình thức BOT đi vào hoạt động và trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-phuong-tien-tap-trung-phan-doi-tram-thu-phi-bot-cau-rac-a187423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan