Hằng trăm quả rocket nã về phía Israel sau vụ Dải Gaza bị không kích


Thứ 5, 11/05/2023 | 10:22


Cùng sự kiện

Quân đội Israel và các chiến binh Palestine đã đọ súng dữ dội xuyên biên giới với gần 500 quả rocket được phóng từ Dải Gaza về phía Israel

Theo CNN, xung đột leo thang sau các cuộc không kích hôm 9/5 của quân đội Israel hôm đã kiến 12 người Palestine thiệt mạng trong đó có 3 thủ lĩnh cấp cao của nhóm Hồi giáo Jihad. Gần 500 quả rocket được phóng từ Dải Gaza về phía Israel.

Tin thế giới - Hằng trăm quả rocket nã về phía Israel sau vụ Dải Gaza bị không kích
Rocket từ Gaza liên tục bắn về phía Israel. Ảnh: AP

Trong một bản cập nhật mới vào đầu ngày 11/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào một chỉ huy là nhân vật trung tâm trong nhóm chiến binh Palestine.

“Chúng tôi vừa nhắm mục tiêu vào Ali Ghali, chỉ huy Lực lượng phóng tên lửa của nhóm Hồi giáo Jihad cũng như hai đặc vụ Jihad Hồi giáo khác ở Gaza,” IDF cho biết trong một tweet đồng thời nhấn mạnh rằng Ghali phải chịu trách nhiệm về các loạt tên lửa gần đây được phóng vào Israel.

Hôm 10/5, tổ chức vũng trang Palestin hiện đang nắm quyền ở Dải Gaza - Hamas cũng đã đưa ra một tuyên bố ám chỉ lực lượng của họ đang phóng tên lửa về phía Israel

Theo IDF, tính đến 21h30 ngày 10/5 (theo giờ địa phương), gần 500 quả rocket đã được bắn từ Gaza về phía Israel. Trong số đó, 153 chiếc đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đánh chặn, 107 chiếc đã xuống Gaza trước khi đến được mục tiêu.

IDF đồng thời cho biết các máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng của Israel đã nhắm mục tiêu vào hơn 40 bệ phóng tên lửa và súng cối của lực lượng Hồi giáo Jihad Hồi giáo trên Dải Gaza. Bên cạnh đó, cơ quan quân sự của Israel cho biết thêm rằng họ đang tiếp tục nhắm mục tiêu vào các bệ phóng và các chốt bổ sung của tổ chức chiến binh Palestine trên.

Người dân ở Israel đã được yêu cầu hành động theo các hướng dẫn đặc biệt được đăng trên Cổng thông tin khẩn cấp quốc gia. Người phát ngôn của IDF Daniel Hagari cho biết sau 14h ngày 10/5 theo giờ địa phương, hơn nửa triệu người Israel hiện đang ở trong hoặc gần các nơi trú ẩn an toàn.

Các nhà lãnh đạo quốc tế đã lên án chỉ trích các cuộc giao tranh đang khiến dân thương thiệt mạng tại Dải Gaza. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Farhan Haq đã kêu gọi tất cả các bên thực hiện kiềm chế tối đa trước tình trạng bạo lực leo thang ở khu vực này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu khác ngày 11/5 lại tuyên bố: "Chiến dịch vẫn chưa kết thúc". Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cũng cho biết những thông tin về lệnh ngừng bắn vẫn còn quá sớm.

Phương Uyên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-qua-rocket-na-ve-phia-israel-sau-vu-dai-gaza-bi-khong-kich-a575025.html