+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tiểu thương quận 6 gửi tâm thư đến Công ty Ba Huân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hàng trăm tiểu thương chợ An Dương Vương, quận 6, TP.HCM đã nhờ Báo Đời sống và Pháp luật gửi tâm thư đến bà Ba Huân, giám đốc công ty trứng sạch Ba Huân.

    (ĐSPL) – Hàng trăm tiểu thương chợ An Dương Vương, quận 6, TP.HCM đã nhờ báo Đời sống và Pháp luật gửi tâm thư đến bà Ba Huân, Giám đốc Công ty trứng sạch Ba Huân.

    Theo tìm hiểu của Báo Đời sống và Pháp luật, nhiều năm qua, hàng nghìn người dân và tiểu thương sinh sống tại khu vực chợ An Dương Vương giao thương với nhau nhờ vào con đường (ngang 4m, dài hơn 10m) nối giữa quận Bình Tân và quận 6.

    Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, con đường đó chính là nền nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Ba Huân, Giám đốc Công ty trứng sạch Ba Huân.

    Hàng trăm tiểu thương quận 6 gửi tâm thư đến Cty Ba Huân

    Ngôi nhà tạm bợ được bà Ba Huân xây cất trên con đường thuộc quyền sở hữu của bà.

    Cách đây khoảng 3 tháng, người dân vô cùng lo lắng khi bất ngờ bà Ba Huân cho xây dựng một căn nhà tạm trên con đường nói trên. Từ đó, người dân ở quận Bình Tân không thể qua được chợ An Dương Vương, cuộc sống tiểu thương nơi đây gặp bấp bênh.

    Bà Ba Huận xây nhà hợp pháp trên chính mảnh đất của mình là hoàn toàn hợp lý, người dân cũng như tiểu thương đành chấp nhận. Hơn nữa, bà Ba Huân cũng đã cho bà con sử dụng tạm con đường này nhiều năm qua, nay bà thu lại cũng là lẽ đương nhiên. “Chúng tôi đã phải mang ơn cô Ba rất nhiều trong nhiều năm qua, chỉ mong sao cô Ba tiếp tục thương tình giúp đỡ chúng tôi”, anh Tài, một tiểu thương cho biết.

    Báo Đời sống và Pháp luật đã liên lạc với bà Ba Huân để tận tay đưa bức tâm thư của tiểu thương chợ An Dương Vương, tuy nhiên vẫn chưa gặp được. Báo Đời sống và Pháp luật xin trích nguyên văn lá thư như sau:

    Hàng trăm tiểu thương quận 6 gửi tâm thư đến Cty Ba Huân

    Bức tâm thư của tiểu thương chợ An Dương Vương gửi bà Ba Huân.

    "Thư gửi cô Ba

    Thưa cô Ba, tôi là Trần Thị Ngọc Tú tiểu thương sạp 59 An Tài, chợ An Dương Vương, quận 6. Nay tôi mạo muội thay mặt cho toàn bộ bà con tiểu thương chợ An Dương Vương viết bức thư này gởi lên cô Ba, Vì không thể gặp được cô, nên tôi nhờ báo Đời Sống và Pháp Luật chuyển đến cô.

    Thưa cô Ba, bao năm qua bà con tiểu thương chợ An Dương Vương làm ăn buôn bán được như ngày hôm nay là nhờ một phần sự thương tình của cô Ba cho bà con đi nhờ qua con đường nhà cô Ba.

    Tuy nhiên, cách đây vài tháng bà con vô cùng buồn rầu và lo lắng cho cuộc sống mưu sinh khi cô Ba xây nhà. Kể từ đó, công việc buôn bán của hàng trăm tiểu thương trở nên bấp bênh.

    Thưa cô Ba, dẫu biết rằng việc xây nhà của cô Ba là hoàn toàn đúng cả tình và lý. Nhưng cô Ba biết không, chúng tôi đã mất ăn mất ngủ để lo lắng cho cuộc sống của hàng trăm con người.

    Sau nhiều lần gặp gỡ, bà con tiểu thương chúng tôi đã thống nhất viết là thư cầu cứu đến cô Ba.

    Thưa cô Ba, bao nhiêu năm cô đồng hành cùng bà con miền Tây và tiểu thương trên khắp cả nước vượt qua khó khăn, thì chắc cô cũng hiểu nỗi lòng của chúng tôi lúc này. 

    Thưa cô Ba, mong muốn lớn nhất của chúng tôi lúc này là mở lòng tiếp tục đồng hành với bà con tiểu thương chợ An Dương Vương để cứu vớt hàng trăm con người người đang vào ngõ cụt.

    Cũng như đã nói ở trên, bà con chúng tôi rất mong cô Ba tiếp tục thương tình cho bà con được đi qua con đường nhà cô. Chắc có lẽ một vài năm nữa thì câu chuyện ngày hôm nay sẽ tái diễn nếu cô thu hồi lại con đường nhà cô.

    Thưa cô Ba, dẫu rằng ba tháng qua, bữa no bữa đói nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng bấm bụng mua lại nếu được cô đồng ý. Đó là vì chúng tôi rất lo lắng đến tương lai con em của chúng tôi.

    Tấm lòng và tâm trạng của bà con tiểu thương chợ An Dương Vương lúc này không giấy mực nào có thể tả hết. Những dòng ngắn ngủi nói trên cũng thể chứa được hết tình cảm của bà con đến cô.

    Chúng tôi cũng không biết liệu rằng là thư này có đến được với cô hay không và chúng tôi cũng không dám xin cô điều gì, chỉ mong cô tiếp tục thương bà con tiểu thương như những năm qua. Nếu được mong cô dành ít thời gian ghé thăm chợ An Dương Vương, bà con mong cô về lắm!

    Thưa cô Ba, chắc tôi xin dừng bút để đợi hồi âm của cô. Thay mặt bà con tiểu thương chợ An Dương Vương xin chúc cô sức khỏe để tiếp tục đồng hành cùng bà con nông dân và tiểu thương trên cả nước cùng phát triển nên nông sản nước nhà.

    Chợ An Dương Vương mong tin cô Ba.

    Kính thư!

    Trần Thị Ngọc Tú".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-tieu-thuong-quan-6-gui-tam-thu-den-cong-ty-ba-huan-a46321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Độc giả đề nghị đóng cửa cây xăng 143 Trần Phú

    Độc giả đề nghị đóng cửa cây xăng 143 Trần Phú

    (ĐSPL) – “Tưởng cho đóng cửa cây xăng ai ngờ phạt có hơn triệu bạc thì đáng gì... Phạt 1 triệu xong ăn cắp 1 tháng được mấy chục triệu lãi to còn gì”, phản hồi của độc giả gửi tới báo Đời sống và Pháp luật.