+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tòa thương mại, sinh hoạt cộng đồng tại Nga không đạt chuẩn PCCC

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá trình kiểm tra, giới chức Nga cho biết họ đã phát hiện hàng trăm tòa nhà thương mại và sinh hoạt cộng đồng không đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

    Trong quá trình kiểm tra, giới chức Nga cho biết họ đã phát hiện hàng trăm tòa nhà thương mại và sinh hoạt cộng đồng không đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

    Ngày 26/4, Nga đã cho rà soát hệ thống an ninh của toàn bộ các tòa nhà. Điều đáng ngạc nhiên là có tới 93% trong số 230 địa điểm được kiểm tra tại khu vực này không tuân thủ các quy định về PCCC.

    Vụ cháy trung tâm thương mại ở Kemerevo, miền Trung Siberia. - Ảnh: Twetter.

    Hồi cuối tháng 3, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm thương mại ở Kemerevo, miền Trung Siberia. Ngay sau đó, việc kiểm tra mức độ an toàn PCCC của các trung tâm thương mại, địa điểm văn hóa và khu vui chơi trẻ em trên toàn quốc được đẩy mạnh.

    Theo báo cáo mới được đưa ra, tại các tòa nhà không đạt chuẩn PCCC thì các cầu thang và lối thoát hiểm thường tắc nghẽn trong khi các chuông báo cháy và hệ thống vòi chữa cháy tự động, vòi chờ đều không hoạt động. Nguy hiểm hơn là tường của các tòa nhà này cũng được sơn bằng những chất liệu dễ bắt lửa.

    Khói bốc lên ngùn ngụt trong vụ cháy trung tâm thương mại ở Kemerevo. - Ảnh: Reuters.

    Khu tổ hợp thể thao Sports Palace tại Volgograd, miền Tây nước Nga với sức chứa 2.500 khán giả cũng đã buộc phải đóng cửa vì thiếu hệ thống vòi phun nước tự động và các lối thoát hiểm không đạt tiêu chuẩn.

    Kể từ sau vụ hỏa hoạn tại Siberia khiến ít nhất 64 người thiệt mạng (trong đó có 41 trẻ em), công tác PCCC ở Nga càng được quan tâm hơn.

    Hiện cơ quan chức năng Nga đang xử lý khoảng 156 vụ kiện liên quan tới những vấn đề phòng chống cháy nổ.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-toa-thuong-mai-sinh-hoat-cong-dong-tai-nga-khong-dat-chuan-pccc-a227820.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan