+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm xe gỗ kẹt cứng ở cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tính đến nay, tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vẫn còn hơn 100 xe gỗ đang xếp hàng dài chờ làm thủ tục thông quan gây ra tình trạng ùn tắc.

    (ĐSPL) – Tính đến nay, tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vẫn còn hơn 100 xe gỗ đang xếp hàng dài chờ làm  thủ tục thông quan gây ra tình trạng ùn tắc.

    Hơn 100 xe gỗ vẫn đang chờ làm giấy thông quan qua cửa khẩu. (Ảnh: VnExpress)

    Chia sẻ trên báo Pháp luật TP HCM, ông Trần Ngọc Dũng, Phó chi cục trưởng Cửa khẩu Lao Bảo cho biết, từ 1/1/2015 đến nay, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã hoàn tất thủ tục thông quan cho 145 xe gỗ. Hiện tại số lượng xe gỗ bị ùn ứ tại Cửa khẩu là 124 xe.

    Nguyên nhân của sự việc này được cho là phải thực hiện kiểm tra thực tế 100\% lô hàng khi nhập khẩu theo tinh thần của Công văn số 19128/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính ban hành ngày 30/12/2014.

    Theo đó, từng súc gỗ, thanh gỗ đều phải đo đạc, kiểm tra và được cụ thể bằng văn bản. Điều này đã khiến hàng trăm xe gỗ ùn ứ và chưa thể hoàn tất các thủ tục kiểm hóa. Có nhiều xe "mắc kẹt" tại cửa khẩu từ 7 - 10 ngày gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp nhập khẩu gỗ vì nhiều chi phí phát sinh.

    Video tham khảo:

    Hàng chục xe quá tải BKS Lào chở gỗ nối đuôi nhau vào Việt Nam

    Liên quan tới vụ việc này, tin tức trên VnExpress cho hay, ngoài tiền lãi, việc phơi nắng dài ngày còn khiến gỗ bị xấu, dòng vốn chậm luân chuyển. Để nhanh chóng kiểm hóa, hàng chục xe cẩu được huy động vào cửa khẩu Lao Bảo để bốc dỡ hàng hóa.

    Một doanh nghiệp ở Hà Nội có 300 m3 gỗ nhập từ Lào phải đã nằm chờ 10 ngày nay. “Số gỗ này có giá trị 8 tỷ đồng, đều là vay lãi ngân hàng 1\%/tháng. Riêng trả lãi suất do phải nằm chờ khiến chúng tôi điêu đứng, chưa kể tiền đền chậm trả xe theo hợp đồng, ăn ở của tài xế, nhân công hết khoảng 2-3 triệu đồng/ngày”, doanh nhân giấu tên cho hay.

    Nguồn tin PLO cho biết thêm, tình trạng ùn tắc kéo dài nói trên một phần nguyên nhân là do xe gỗ tập trung về trong một thời gian ngắn. Phương tiện, mặt bằng phục vụ cho công tác, sang tải, hạ tải, kiểm hóa tại Cửa khẩu còn nhiều khó khăn. Điều này đã khiến thời gian thông quan đối với các xe chở gỗ kéo dài hơn so với trước đây. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-xe-go-ket-cung-o-cua-khau-quoc-te-lao-bao-a79274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ùn tắc hàng trăm xe container tại cửa khẩu Mộc Bài

    Ùn tắc hàng trăm xe container tại cửa khẩu Mộc Bài

    Sau gần 3 ngày thực hiện thu phí sử dụng hạ tầng đối với phương tiện qua lại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Sa Mát của tỉnh Tây Ninh thì tình trạng xe chở hàng Container quá cảnh vẫn ùn ứ, tiếp tục diễn ra. (theo VTV)