Hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường, đội tuyển Argentina phải diễu hành trên trực thăng


Thứ 4, 21/12/2022 | 07:50


Cùng sự kiện

Đội tuyển Argentina phải bỏ dở chuyến diễu hành trên xe buýt và chuyển sang trực thăng khi hàng triệu người đổ ra đường để ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Cuộc diễu hành chúc mừng các nhà vô địch World Cup của Argentina bị gián đoạn khi hàng triệu người đổ ra đường, cao tốc và cầu vượt ở Thủ đô Buenos Aires để để được nhìn thấy đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, Messi cùng các đồng đội lên trực thăng và thực hiện cuộc diễu hành trên không.

Bóng đá - Hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường, đội tuyển Argentina phải diễu hành trên trực thăng
Messi cùng các đồng đội diễu hành chức vô địch World Cup 2022 bằng trực thăng. Ảnh: Reuters

"Các nhà vô địch thế giới đang bay trên trực thăng vì không thể tiếp tục bằng đường bộ, do sự bùng nổ niềm hạnh phúc của người dân", Gabriela Cerruti, người phát ngôn của Tổng thống Alberto Fernández, viết trên mạng xã hội.

Sau khi bay qua các điểm quan trọng của thủ đô Buenos Aires, nơi tập trung đông đảo người hâm mộ, trực thăng đã quay trở lại trụ sở của Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) bên ngoài thành phố.

Một số người hâm mộ tiếp tục ăn mừng trên đường phố, trong khi những người khác rời khỏi Buenos Aires với khuôn mặt chán nản, phàn nàn việc họ không thể bày tỏ tình yêu với đội tuyển đã mang về chiếc cúp vô địch thế giới đầu tiên cho đất nước kể từ năm 1986.

Theo CBS Sports, có khoảng hơn 4 triệu người đã đổ ra các con phố tại thủ đô Argentina để ăn mừng chiến thắng của Messi và đồng đội. "Một con số quá đỗi ấn tượng", tờ báo Mỹ bình luận.

Bóng đá - Hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường, đội tuyển Argentina phải diễu hành trên trực thăng (Hình 2).
Hàng triệu người đổ ra đường ở Thủ đô Buenos Aires của Argentina để ăn mừng chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: AP

Số tiền thưởng giành cho đội vô địch World Cup 2022 lên tới 42 triệu USD. Tuy nhiên, theo tờ La Nacion, sẽ không có chuyện FIFA chi 42 triệu USD cho Argentina như ước tính ban đầu và các cầu thủ cũng phải đợi 3 tháng mới được nhận thưởng.

La Nacion dẫn thông báo từ Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) cho biết, số tiền thưởng sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của AFA nhưng quy trình thanh toán của FIFA sẽ diễn ra trong vòng 90 ngày. Do đó, vụ chuyển tiền sẽ chỉ diễn ra trong khoảng tháng Ba hoặc chậm nhất là tháng Tư năm sau.

Ngoài ra, FIFA sẽ cắt 10% trong tổng số 42 triệu USD thưởng cho tuyển Argentina vì án phạt mà họ phải nhận khi để xảy ra xô xát với đội tuyển Hà Lan tại tứ kết.

"Sau khi kết thúc trận đấu nóng bỏng với Hà Lan, FIFA đã vào cuộc điều tra và số tiền phạt sẽ là rất cao, ước tính lên tới 4 triệu USD. Con số này bị trừ thẳng vào giải thưởng", La Nacion cho hay.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-trieu-nguoi-ham-mo-do-ra-duong-doi-tuyen-argentina-phai-dieu-hanh-tren-truc-thang-a561085.html