+Aa-
    Zalo

    Hàng vạn người dâng hương tưởng nhớ, tri ân các vua Hùng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngay từ sáng sớm, hàng vạn du khách thập phương đã hội tụ tại khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ để thăm quan, dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch).
    (ĐSPL) - Ngay từ sáng sớm, hàng vạn du khách thập phương đã hội tụ tại khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ để thăm quan, dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch). 
    Đúng 7h sáng ngày 10/3 âm lịch, Đại lễ Dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vị vua Hùng được bắt đầu long trọng tại khu di tích Đền Hùng. 
    Về dâng hương tại Lễ giỗ Tổ Hùng Vương sáng nay có ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam;  ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và các tỉnh dâng lễ, cùng hàng vạn người dân, khách thập phương.
    Từ sáng sớm, các ngả đường lên Đền Thượng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã đông nghẹt người. Lực lượng an ninh được thắt chặt xuyên suốt trong quá trình diễn ra lễ hội.
    Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong ngày hội chính, ước tính sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt du khách về với đất Tổ vua Hùng.
    Năm nay, phần lễ vẫn được giữ nguyên như mọi năm gồm rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven khu di tích lịch sử Đền Hùng, dâng bánh chưng, bánh dày…  
    Dưới đây là một số hình ảnh của Đại lễ Dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức của các vị vua Hùng sáng nay:
    Hàng vạn người thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân vua Hùng
    Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong Đại lễ Dâng hương tưởng nhớ, tri ân các vua Hùng.
    Hàng vạn người thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân vua Hùng
    Đúng 7h, đoàn nghi lễ bắt đầu từ trung tâm lễ hội tiến về đền Hạ, đền Trung lên đền Thượng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh.
    Hàng vạn người thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân vua Hùng
    Lá quốc kỳ được rước lên đền Thượng, dẫn đầu đoàn nghi lễ.
    Dòng người ùn ùn hướng về đất tổ Vua Hùng
    Dòng người ùn ùn hướng về đất Tổ Vua Hùng.
    Dòng người ùn ùn hướng về đất tổ Vua Hùng
    Hàng vạn người đổ vể Đền Hùng với tấm lòng thành kính, tưởng nhớ các vua Hùng.
    Hàng vạn người thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân vua Hùng
    Chiếc bánh chưng lớn nhất Việt Nam nặng 4,3 tấn và chiếc bánh dày nặng 5 tạ đã chính thức ra mắt tại lễ hội đền Mẫu Tổ Âu Cơ (ảnh: Người lao động).
    Hàng vạn người thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân vua Hùng
    Chiếc bánh dày 5 tạ của Ban tổ chức lễ hội và Phật tử dâng cũng Mẫu Tổ (ảnh: Người lao động).
    Điểm mới của ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, Ban tổ chức cho biết sẽ thực hiện tiêu chí “Năm không”. Đó là: Không ùn tắc, không chèo kéo khách, không bán hàng giả, không ép giá, không ô nhiễm và không ăn xin ăn mày.
    Trong phần hội có sự tham gia của 4 tỉnh gồm: Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An. Theo Ban quản lý di tích Đền Hùng cho biết, từ ngày 5/3, các tỉnh tham gia tổ chức Giỗ Tổ năm nay sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật: Đờn ca tài tử của tỉnh Vĩnh Long và Long An, dân ca quan họ Bắc Ninh, hò khoan Quảng Bình...
    Theo ông Hoàng Phú Hòa, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Đền Hùng, để đảm bảo không bị quá tải các phương tiện trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương, năm nay, Ban quản lý đã tăng cường thêm lực lượng cán bộ hỗ trợ. Giá gửi xe máy là 5.000 đồng/ngày, 10.000 đồng/đêm. Xe ô tô dao động từ 20.000 đến 40.000 đồng/ngày đêm.
    Một đường dây nóng đã được thiết lập để tiếp nhận các cuộc gọi thông báo đến lực lượng chứng năng liên ngành là: 02103860026 hoặc 0982775923.
    Ban tổ chức cũng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra hoạt động kinh doanh hàng thực phẩm tại các hàng quán, đồng thời nghiêm cấm hoạt động xe ôm hoạt động trong phạm vi khu di tích. Các khu vực đều có chốt y tế sẵn sàng trong các trường hợp cấp cứu, chăm sóc sức khỏe du khách.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-van-nguoi-dang-huong-tuong-nho-tri-an-cac-vua-hung-a28622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan