Hàng vạn người đổ xô đi lễ chùa Tam Chúc trong ngày cuối tuần


Chủ nhật, 14/03/2021 | 14:01


Cùng sự kiện

Đông đảo các du khách thập phương đã đổ về tham quan, du lịch tại chùa Tam Chúc, Hà Nam trong ngày 14/3.

Đông đảo các du khách thập phương đã đổ về tham quan, du lịch tại chùa Tam Chúc, Hà Nam trong ngày 14/3.

Vào sáng ngày 14/3, có tới hàng nghìn người dân, du khách thập phương về tham quan, du lịch tại chùa Tam Chúc (ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), khiến các cửa bán vé ở chùa quá tải, theo Tri thức trực tuyến. Từng dòng người đổ về, chen lấn mua vé để lên thuyền hay đi xe điện.

"Biển người" đổ về chùa Tam Chúc, Hà Nam ngày 14/3. Ảnh: Mạng xã hội. 


Anh Nguyễn Văn Thương, một du khách tại đây chia sẻ với báo Giao Thông cho biết: "Hôm nay tôi cùng gia đình đến tham quan ngôi chùa này nhưng không nghĩ đông đến vậy. Chúng tôi chờ hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được vé vào. Trời lại đổ mưa khiến nhiều người nháo nhác tìm chỗ trú. Do lượng người đông nên không có ít đoàn du lịch đã phải "đầu hàng" ra về".

Đông đảo du khách thập phương đến tham quan, du lịch. Ảnh: Mạng xã hội. 


Trao đổi với Tri thức trực tuyến chiều cùng ngày, thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc, cho biết chùa đã đón lượng khách đông đột biến trong ngày 14/3.

"Từ Tết đến nay lượng du khách về chùa chỉ rải rác khoảng 5.000-7.000 người. Hôm đông nhất là mùng 4 Tết cũng chỉ 20.000 người. Nhưng hôm nay lượng du khách lên tới trên 40.000", thượng tọa Thích Minh Quang cho biết.

"Chùa đã tăng cường xe điện, thuyền, thậm chí cả xe khách lớn để đưa du khách từ bên ngoài vào chùa. Bà con đến chùa cũng mong muốn đi nhanh về nhanh nhưng để đáp ứng được là rất khó", lãnh đạo chùa chia sẻ.

Từng đoàn người chen chân chờ được mua vé thuyền, vé xe điện để tham quan khu du lịch tâm linh Tam Chúc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thời tiết nắng rao, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời dẫn đến lượng người đổ về đây ngày một đông. Ảnh: Tiền Phong.

Được biết, Tam Chúc là một khu du lịch quốc gia ở Việt Nam được xây dựng trên diện tích 5.100 ha nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, Hà Nam.

Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt, với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi (Tiền Lục Nhạc - Hậu Thất Tinh ). Chùa Tam Chúc hợp với chùa Bái Đính - Ninh Bình và chùa Hương tạo nên tam giác “trục du lịch tâm linh” lớn nhất nước.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-van-nguoi-do-xo-di-le-chua-tam-chuc-trong-ngay-cuoi-tuan-a359162.html