+Aa-
    Zalo

    Hàng vạn người Hàn Quốc kêu gọi Tổng thống từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong ngày 5/11 vừa qua, hàng vạn người Hàn Quốc đã đổ về trung tâm Seoul để biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức.

    (ĐSPL) - Trong ngày 5/11 vừa qua, hàng vạn người Hàn Quốc đã đổ về trung tâm Seoul để biểu tình kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức.

    Hàng ngàn người dân Hàn Quốc cầm biểu ngữ kêu gọi Tổng thống từ chức. Ảnh: Reuters

    Theo cảnh sát Hàn Quốc cho biết có khoảng 43,000 người tham gia cuộc biểu tình thắp nến vào tối ngày 5/11. Trong khi đó ban tổ chức cho rằng con số này phải lên đến 100,000 người. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ sự kiện nhập khẩu thịt bò Mỹ diễn ra vào năm 2008.

    Bà Park Geun-hye đã bị lay chuyển do vụ bê bối chính trị liên quan đến một người bạn cũ của mình bị cáo buộc can thiệp vào các công việc quốc gia. Tổng thống Park đã cam kết sẽ hợp tác với công tố viên trong cuộc điều tra.

    Người dân Hàn Quốc vô cùng tức giận sau những thông tin được tiết lộ và cho rằng bà Park và các nhà lãnh đạo mới của Hàn Quốc cũng bị lôi kéo vào vụ bê bối liên quan đến gia đình hay bạn bè, đã phản bội lòng tin của dân chúng và thể hiện sự lãnh đạo yếu kém trong chính phủ.

    Theo một cuộc thăm dò Gallup công bố trong ngày 4/11, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park đã tụt xuống, chỉ còn 5% - con số thấp nhất từ năm 1988 cho đến nay.

    Cảnh sát cho biết họ đã triển khai 17,600 sĩ quan và 220 đơn vị bao gồm xe buýt và các hàng rào di động trong cuộc biểu tình 5/11.

    Cảnh sát chống bạo động đã vào vị trí tại các con hẻm và trục đường dẫn đến phủ tổng thống – điểm mấu chốt trong cuộc biểu tình - bắt đầu diễu hành qua trung tâm Seoul.

    Trong cuộc khủng khoảng chính trị này, bà Park đã sa thải nhiều cố vấn. Ngày 3/11, Jeong Ho-seong- một trợ lý cũ, đã bị bắt giữ vì bị nghi ngờ làm rò rỉ thông tin mật, một quan chức công tố trả lời Reuters.

    Chưa từng có Tổng thống Hàn Quốc nào thất bại trong việc hoàn thành nhiệm kỳ năm năm của mình tuy nhiên bà Park đang phải đối mặt với áp lực ngày một gia tăng từ các đối thủ chính trị để từ bỏ chức vụ Tổng thống.

    Byun Woo-hyuk, một học sinh trung học cấp 3 cầm biểu ngữ kêu gọi Tổng thống Park Geun-hye từ chức đã nói rằng “Mặc dù chỉ là học sinh nhưng chúng tôi cảm thấy không thể chấp nhận một xã hội bất hợp lý nên chúng tôi tham gia cuộc biểu tình với những người bạn cùng chung chí hướng”.

    LÂM PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-van-nguoi-han-quoc-keu-goi-tong-thong-tu-chuc-a169288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan