+Aa-
    Zalo

    Hàng Việt chiếm ưu thế trong thị trường giỏ quà Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường giỏ quà tết năm nay khởi động tương đối sớm, không khí chào mời, mua bán các loại giỏ quà tết đã bắt đầu trở nên sôi động. Trên các hội nhóm, dịch vụ cung cấp giỏ đựng quà rất đa dạng về chủng loại và giá cả.

    Theo ghi nhận của phóng viên Đời sống & Pháp Luật, tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ, các khu chợ ở Hà Nội. Các giỏ quà Tết được thiết kế và bày bán với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, phù hợp với túi tiền của người mua.

    qua tet dspl31
    Để thuận tiện cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn những món hàng ưng ý, các doanh nghiệp làm quà tặng, các trung tâm thương mại... đồng loạt cho ra sản phẩm mới với nhiều tên gọi và giá bán.

    Rất nhiều gian hàng đã trưng bày các mẫu hộp quà Tết được đầu tư bắt mắt, không chỉ quan tâm đến chất lượng, khách hàng mua các giỏ quà Tết ngày càng chú trọng về cách trang trí, thiết kế giỏ quà nên thị trường giỏ quà Tết năm nay nhộn nhịp hơn mọi năm.

    Nếu như các năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm ngoại nhập có thiết kế đẹp, giá trị cao thì năm nay chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu. 

     “Năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh nên gia đình chúng tôi chú trọng hơn về vấn đề sức khỏe. Các loại bánh kẹo và quà năm nay được chúng tôi lựa chọn rất kĩ, phần lớn là các sản phẩm OCOP của Việt Nam”, chị Hà Thị Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

    “Hàng Việt Nam ngày càng chất lượng, mẫu mã đẹp, đóng gói bắt mắt mà giá thành lại rẻ hơn so với hàng nhập, nên tôi chọn hàng Việt Nam để tặng quà”, anh Đinh Văn Huấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay.

    qua tet dspl11
    Tại các siêu thị, nếu khách hàng muốn tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu thì sẽ được hỗ trợ đóng giỏ, giấy gói với chi phí hợp lý. Đồng thời nhiều khách hàng cũng lựa chọn mua lẻ các sản phẩm về để tự tay gói quà.

    Vừa trình làng các mẫu giỏ quà Tết với thiết kế độc đáo, thuần Việt, một hệ thống bán lẻ cho biết sản phẩm chính của giỏ quà năm nay chủ yếu là các loại nông sản Việt:“Hiện tại siêu thị chúng tôi đang có những set quà nông sản, giúp cho người nông dân và cơ sở sản xuất cộng hưởng với nhau cùng phát triển.

    Điểm nhấn bao bì năm nay đều được gói và đựng bằng mây tre đan, các sản phẩm chính bao gồm các loại hạt, mứt và các loại bánh thủ công truyền thống mang hương vị thuần Việt ”, ông Trần Văn Diệp - Giám đốc sản phẩm của chuỗi siêu thị Home food chia .

    qua tet dspl21
    Thị trường giỏ quà Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế khi sử dụng mây tre đan và các sản phẩm thân thiện môi trường.

    Năm nay, để thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn quà Tết, các shop online đã chia sản phẩm quà Tết theo chủ đề cụ thể như: giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà biếu sếp... Giá bán của những giỏ quà Tết cũng khá đa dạng, dao động từ 250.000 đồng lên tới cả vài triệu đồng. Nhờ đó các cửa hàng online có thể phục vụ, phân khúc từng nhóm đối tượng khách hàng sao cho phù hợp nhất. 

    Trao tặng quà tết là trao cả chữ “Tâm” trọn vẹn, chữ “Tình” thâm giao, là cách để tạo dấu ấn để duy trì và phát triển mối quan hệ. Không chỉ là hình thức ngoại giao mà đó còn là tấm lòng và sự trân trọng của người gửi dành cho người nhận. Tặng quà tết dường như đã là truyền thống rất lâu đời của người dân Việt Nam, là một phong tục cần phải có.

    Nông Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-viet-chiem-uu-the-trong-thi-truong-gio-qua-tet-a563022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khẩu Sli - Quà tết của người Tày, Nùng tỉnh Cao Bằng

    Khẩu Sli - Quà tết của người Tày, Nùng tỉnh Cao Bằng

    Tại một vùng quê trên xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng có một món ăn đặc sản mà nghe đến cái tên, ai ai cũng thấy tò mò, đó là Khẩu sli Nà Giàng. "Khẩu Sli" có nghĩa là "bánh gạo nếp nổ” hay “Bánh bỏng gạo nếp có chứa lạc", “Nà Giàng" là tên một địa danh tại tỉnh Cao Bằng.

    Tặng quà tết cho nhân viên: Đừng để

    Tặng quà tết cho nhân viên: Đừng để "tặng cho có"

    Cuối năm là dịp các doanh nghiệp tri ân nhân viên công ty sau một năm đóng góp và cống hiến hết mình. Một trong những cách để ghi nhận công lao của họ là tặng quà tết cho nhân viên. Nhưng xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều tranh cãi, tặng gì mới hợp lý và tặng như thế nào?