Hãng xe Hà Sơn Hải Vân lên tiếng vụ lái xe bị tố sàm sỡ khách hàng trẻ em vị thành niên


Thứ 4, 26/04/2023 | 09:46


Cùng sự kiện

Nhấn mạnh sự việc xảy ra vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng đây là điều không ai mong muốn, với trách nhiệm doanh nghiệp quản lý, Công ty Hà Sơn Hải Vân cho biết khi có kết quả điều tra sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của hãng.

Ngày 25/4, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều người cầm băng rôn với nội dung "Lái xe Hà Sơn Hải Vân sàm sỡ khách hàng trẻ em vị thành niên - Nhà xe từ chối chịu trách nhiệm" đến văn phòng của nhà xe Hà Sơn Hải Vân (Công ty cổ phần vận tải Hà Sơn Hải Vân) chuyên tuyến Hà Nội - Sa Pa (Lào Cai) để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện hãng xe cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến xe từ Hà Nội đi Sa Pa lúc 4h15 sáng 24/4.

Tin trong nước - Hãng xe Hà Sơn Hải Vân lên tiếng vụ lái xe bị tố sàm sỡ khách hàng trẻ em vị thành niên
Hãng xe Hà Sơn Hải Vân cho biết, ngay sau khi nắm bắt vụ việc, doanh nghiệp đã ban hành quyết định đình chỉ công việc đối với lái xe và phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm rõ nội dung phản ánh. Ảnh minh hoạ.

Kết thúc chuyến đi, một hành khách là trẻ vị thành niên xuống xe đã báo với gia đình về việc mình bị lái xe sàm sỡ trên xe. Khoảng 15 phút sau, gia đình cháu bé đã xuống bến xe để tìm lái xe nói chuyện, thời điểm này, tại bến chỉ có nhân viên lái xe và nhân viên xếp khách không có kinh nghiệm trong việc trao đổi, giải quyết tình huống với khách hàng nên gia đình cho rằng hãng xe không phối hợp giải quyết sự việc.

“Ngay sau khi nắm bắt vụ việc, doanh nghiệp đã ban hành quyết định đình chỉ công việc đối với lái xe Trần Tấn Công để xác minh, làm rõ sự việc. Đồng thời, đích thân Chủ tịch Hội đồng thành viên và Giám đốc Quản lý chất lượng công ty đã đến gia đình cháu bé động viên, chia sẻ và mong cháu sớm ổn định tinh thần.

Công ty đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm rõ nội dung phản ánh. Hiện lái xe đang bị tạm giữ tại cơ quan công an thị xã Sa Pa để phục vụ điều tra”, đại diện hãng xe Hà Sơn Hải Vân cho biết.

Nhấn mạnh sự việc xảy ra vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng đây là điều không ai mong muốn, với trách nhiệm doanh nghiệp quản lý, Công ty Hà Sơn Hải Vân cho biết khi có kết quả điều tra sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Hà Sơn Hải Vân.

Hiện, hãng xe này cũng đã thông báo, tuyên truyền tới toàn thể lái xe, người lao động trong toàn công ty nắm bắt nội dung sự việc, từ đó chấn chỉnh, cán bộ, người lao động nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định công ty, nêu cao tinh thần đạo đức, kỷ luật.

Nguyễn Lâm

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xe-ha-son-hai-van-len-tieng-vu-lai-xe-bi-to-sam-so-khach-hang-tre-em-vi-thanh-nien-a573540.html