+Aa-
    Zalo

    Hành động ấm áp của hai cậu bé tiểu học trước cửa nhà vệ sinh khiến dân mạng xuýt xoa

    • DSPL
    ĐS&PL Ai nấy đều đồng tình rằng những đứa trẻ như thế cần được biểu dương để lan tỏa và nâng cao tinh thần nhân ái cho thế hệ mầm non tương lai.

    Mới đây, một cô giáo tên Sylvester Ronny Pulene (đến từ Malaysia) đã chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của ba học sinh lớp 1 trường tiểu học ở Sarawak lên trang cá nhân và lập tức thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng vì quá đáng yêu.

    hanh dong giup ban cua hoc sinh tieu hoc 3

    "Ý nghĩa của tình bạn. Sau giờ ra chơi, trong lúc đến lớp, tôi tình cờ gặp 3 bạn này (học sinh lớp 1). Hai cậu bé đã giúp người bạn của mình cởi dây nịt vì cậu ta cần đi vệ sinh.

    Học sinh này thực sự rất đặc biệt. Cậu bé là học sinh cũ của tôi ở trường mầm non. Cậu bé vẫn chưa biết cách chăm sóc bản thân, ngay cả khi vào lớp 1, học sinh này vẫn phải dùng tã. Thế nhưng có lẽ hôm nay cậu bé đã không sử dụng tã. Điều khiến tôi tự hào là trong lớp có rất nhiều bạn bè quan tâm đến cậu bé này.

    Thậm chí thỉnh thoảng bạn bè cũng sẵn sàng giúp cậu xếp hàng để lấy đồ ăn tại canteen của trường. Đứa trẻ này cũng là một cậu bé rất thân thiện mặc dù bản thân có chút khác biệt so với những bạn học khác. Nói tóm lại, các bạn cùng lớp đều chú ý đến người bạn học đặc biệt này mặc dù chúng chỉ mới 7 tuổi.

    Chính những người bạn đã giúp cậu bé cởi thắt lưng và chỉnh lại quần áo khi đi vệ sinh xong. Sau đó, tất cả đã nắm tay và dẫn cậu bé trở lại lớp một cách vui vẻ", nguyên văn bài đăng của cô giáo.

    hanh dong giup ban cua hoc sinh tieu hoc 1

    Theo bức ảnh cô Sylvester đính kèm, có thể thấy ba bạn nhỏ đang đứng trước cửa nhà vệ sinh, trong đó, một cậu bé áo đỏ đang cố gắng thắt dây nịt lại cho người bạn đứng bên cạnh. Cô giáo cũng tiết lộ thêm, do cậu bé áo trắng có phần chậm hơn những đứa trẻ bình thường nên thường nhận được sự hỗ trợ từ bạn bè như lấy thức ăn, và thậm chí là đi theo giúp cậu bé việc vệ sinh cá nhân.

    Hành động của những hai cậu bé đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng tấm lòng của hai đứa trẻ vô cùng đáng quý, đồng thời khẳng định phụ huynh đã giáo dục các em rất tốt. 

    Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng những đứa trẻ như thế cần được truyền tải nhiều hơn để lan tỏa và nâng cao tinh thần nhân ái cho thế hệ mầm non tương lai. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-am-ap-cua-hai-cau-be-tieu-hoc-truoc-cua-nha-ve-sinh-khien-dan-mang-xuyt-xoa-a550093.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan