+Aa-
    Zalo

    Hành động gây choáng của nam nhân viên khi được trả số tiền gấp 330 lần lương tháng

    ĐS&PL Được công ty gửi nhầm số tiền gấp 330 lần mức lương tháng, nam nhân viên báo cáo lãnh đạo và hứa sẽ trả lại nhưng sau đó có hành động bất ngờ.

    Theo Odditycentral, tháng 5/2022, bộ phận nhân sự của nhà máy sản xuất thịt nguội lớn nhất Chile - Consorcio Industrial de Alimentos (Cial) đã trả nhầm cho một nhân viên 165.398.851 peso (khoảng 4,2 tỷ đồng) thay vì 500.000 peso (khoảng 12,7 triệu đồng).

    Hiện nam nhân viên này dường như không muốn trả lại số tiền được chuyển nhầm. Anh ta đã nghỉ việc và biến mất không dấu vết, buộc công ty phải nhờ đến luật sư để cố gắng thu hồi khoản tiền đó.

    hanh dong gay choang cua nam nhan vien sau khi duoc tra nham gap gan 330 lan luong thang
    Nam nhân viên nghỉ việc và biến mất sau khi được công ty trả nhầm số tiền gấp khoảng 330 lần mức lương hàng tháng. Ảnh minh họa: Viechesla Bublyk

    Tờ báo Diario Financiero của Chile thông tin cụ thể, ngày 30/5, một trợ lý văn phòng của Cial đã đến gặp phó giám đốc công ty để báo cáo về bất thường liên quan tới tiền lương. Sau khi kiểm tra tài khoản, người này phát hiện anh ta được trả thừa hàng triệu peso và muốn làm rõ vấn đề.

    Qua kiểm tra, quản lý của Cial nhận thấy nam nhân viên này thực sự đã được trả số tiền gấp khoảng 330 lần mức lương tháng của anh ta do nhầm lẫn. Ngay sau đó, quản lý thông báo cho nam nhân viên để anh trả lại số tiền thừa ra.

    Nam nhân viên được cho là đồng ý đến ngân hàng sớm vào ngày hôm sau và hoàn lại tiền cho công ty nhưng anh ta đã làm ngược lại. Sau khi bộ phận tài chính của Cial không nhận được thông báo của ngân hàng về số tiền, họ đã cố gắng liên lạc với nam nhân viên nhưng không được.

    Một lúc sau, nam nhân viên liên lạc lại và giải thích rằng mình đã ngủ quên, đồng thời hứa sẽ đến ngân hàng ngay. Thế nhưng, ngày 2/6, anh ta đã nộp đơn nghỉ việc thông qua một công ty luật.

    Nam nhân viên được cho là đã biến mất từ đó đến nay, khiến công ty phải có hành động pháp lý. Cial tố cáo nhân viên đó tội biển thủ, hy vọng có thể thu hồi ít nhất một phần trong số 4,2 tỷ đồng vô tình trả nhầm.

    Đinh Kim(Theo OD)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-gay-choang-cua-nam-nhan-vien-khi-duoc-tra-so-tien-gap-330-lan-luong-thang-a542584.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan