+Aa-
    Zalo

    Hành động khiến triệu trái tim Việt Nam thổn thức của Duy Mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Các cầu thủ U23 Việt Nam thực sự là những người hùng trong trái tim người hâm mộ nước nhà.

    Các cầu thủ U23 Việt Nam thực sự là những người hùng trong trái tim người hâm mộ nước nhà.

    Bàn thua nghiệt ngã ở phút 119 đã mang đến nỗi tiếc nuối cho các cầu thủ U23 Việt Nam, ai nấy đều buồn bã, thậm chí bật khóc vì phải dừng chân trước cánh cửa thiên đường. Vậy nhưng, trong lòng người hâm mộ họ vốn đã là những nhà vô địch.

    Những chiến binh màu đỏ quả cảm lao mình về phía trước trong trận "tuyết chiến" lần đầu tiên trong đời đã để lại ấn tượng đẹp đẽ trong hàng triệu trái tim Việt Nam.

    Trên mạng xã hội, có người ví hình ảnh U23 Việt Nam áo đỏ chạy băng băng giữa nền tuyết trắng trong trận chung kết ngày hôm qua là "hồng mai ngạo tuyết" - "loài mơ đỏ thân mảnh mai nhưng nở hoa trên tuyết trắng giữa trời đông giá lạnh khi mà hầu hết mọi loại hoa khác đều úa tàn. Vì vậy mà chúng trở thành biểu tượng của người quân tử - tao nhã, thanh tú, nhưng khí phách kiên cường. Đội tuyển U23 của chúng ta ngày 27/1/2018 cũng tựa như loài mơ đỏ này vậy".

    Và còn đẹp đẽ hơn nữa, khi những chàng trai tuổi đời còn rất trẻ ấy đã khơi gợi và truyền cảm hứng cho cả triệu người bởi những hành động tưởng như rất đỗi giản đơn, bình dị.

    Hình ảnh Văn Thanh, Xuân Trường hì hục cào tuyết cho Quang Hải đá phạt hay hình ảnh Duy Mạnh thay mặt cả đội cắm lá cờ Tổ Quốc trên nền tuyết trắng rồi cúi chào trước khi ra về dường như còn đẹp đẽ hơn cả khi nhà vô địch nâng cúp.

    Duy Mạnh cắm cờ đỏ sao vàng trên nền tuyết rồi trân trọng cúi chào.

    Điều đó như một minh chứng cho sự hào hùng, sự tự hào cho một dân tộc kiên cường bất khuất. Đứng trước mưa tuyết hay những điều kiện khắc nghiệt thì ngọn cờ ấy vẫn tung bay, vẫn đứng đó một cách thật hiên ngang. Và Việt Nam cũng sẽ còn ngạo nghễ, tự hào thật lâu nữa khi mà chúng ta vẫn có những người hùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo đến giây phút cuối cùng như U23 Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-khien-trieu-trai-tim-viet-nam-thon-thuc-cua-duy-manh-a217939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan