+Aa-
    Zalo

    Hành động này của mẹ khiến bé sơ sinh bị loét giác mạc

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy con bị đau mắt, chị Sinh dùng sữa để nhỏ vào mắt cho con, tuy nhiên bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

    Thấy con bị đau mắt, chị Sinh dùng sữa để nhỏ vào mắt cho con, tuy nhiên bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

    Theo lời chị Đinh Thị Sinh (19 tuổi, ở Phù Yên- Sơn La) hai ngày đầu sau khi sinh, cháu bé mở mắt được như bình thường. Đến ngày thứ ba thì thấy mắt con không mở mắt được và mắt có chảy gỉ mủ ra, chị đưa con đến bác sĩ đỡ đẻ mấy hôm trước khám và được cho cho một lọ nước muối và một lọ nhỏ nước màu đỏ.

    Vì thấy con mắt đau không mở được, chị Sinh đã trộn sữa mẹ với nước muối rồi lấy tăm bông rửa mắt cho con. Tuy nhiên, tình trạng đau mắt của bé ngày càng nặng thêm. Chị Sinh sau đó đã đưa bé lên trạm y tế huyện. Do bệnh tình nặng, các bác sỹ tại đây đã chuyển bé lên bệnh viện mắt TW.

    Bé sơ sinh bị loét giác mạc vì mẹ nhỏ sữa vào mắt. Ảnh: báo Tiền phong 

    Bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt TW cho biết, cháu bé được chuyển lên bệnh viện trong tình trạng giác mạc bị viêm loét rất nặng. Các bác sĩ đã nỗ lực giữ lại mắt cho cháu đã còn sau này phụ thuộc vào sự phát triển của khoa học. Cháu bé cần rất nhiều lần khám lại. Sau một năm xem tình trạng mới có thể tính đến chuyện thay giác mạc.

    Trước đó không lâu, bé gái sơ sinh N.T.A.T., ở Q.1, TP.HCM cũng được bà ngoại ẵm đến khám với triệu chứng sưng đỏ và nhiều ghèn hai mắt.

    Bà ngoại cháu bé cho biết, do hai mắt bé có ít ghèn nên bà ngoại bé lấy sữa mẹ nhỏ vào mắt bé để “điều trị”. Song hai mắt của bé không những không thuyên giảm mà ngày càng sưng hơn. Sau khi thăm khám tại bệnh viện bé đã được chỉ định dùng kháng sinh nhỏ mắt và thuốc kháng viêm. Sau hai ngày, hai mắt bé đỡ sưng đỏ và sạch ghèn.

    Được biết, việc nhỏ sữa vào mắt trẻ là một trong những yếu tố bất lợi khiến mắt cháu bé nặng thêm, nhỏ sữa vào mắt sữ cung cấp nhiều yếu tố dinh dưỡng nhiễm khuẩn kí sinh. Vì thế, thay vì tác dụng dinh dưỡng thì thành canh khuẩn cho vi khuẩn sống hoành hoành.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-nay-cua-me-khien-be-so-sinh-bi-loet-giac-mac-a208472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan