+Aa-
    Zalo

    Hành động ngang ngược của Trung Quốc bị kịch liệt lên án

    • DSPL
    ĐS&PL Từ nhiều nơi trên thế giới những người Việt xa quê hương cùng những bạn bè quốc tế tiếp tục bày tỏ sự phản đối trước hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

    Từ nhiều nơi trên thế giới những người Việt xa quê hương cùng những bạn bè quốc tế tiếp tục bày tỏ sự phản đối trước hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

    Chung sức với cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của cả dân tộc, những sinh viên của Việt Nam đang học tập tại 5 trường đại học lớn của Thái Lan đã tổ chức một cuộc mít-tinh thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Việt Nam và nước ngoài. Mục đích nhằm lên án hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, yêu cầu nước này rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

    Bạn Nguyễn Đức Hải, sinh viên Đại học Công nghệ AIT, Thái Lan cho biết: "Theo mình, Trung Quốc đã xâm phạm trắng trợn vào chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam. Hiện nay, nước ta có những bước đi hoàn toàn phù hợp với luật quốc tế trong lúc Trung Quốc có những hành động xâm phạm trắng trợn, dối trá, tỏ rõ tư tưởng bành trướng, bá quyền".

    Clip: Hành động của Trung Quốc ở biển Đông bị kịch liệt lên án.

    Phó Giáo sư Phạm Huy Giao, Đại học Công nghệ AIT, Thái Lan cũng thể hiện quan điểm: "Tôi nghĩ việc đặt giàn khoan của Trung Quốc vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đấy là việc hoàn toàn vi phạm luật pháp quốc tế. Theo tôi hiểu đây là lần đầu tiên có một nước ngang nhiên mang giàn khoan vào vùng lãnh hải của nước khác như thế. Tôi nghĩ đó là việc rất nguy hiểm, xâm phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. Bất cứ một người dân Việt Nam nào thì cũng đều phải lên tiếng và phản đối mạnh mẽ hành động đấy".

    Anh Uddhar Guragain, sinh viên người Nepal cũng chia sẻ quan điểm ủng hộ Việt Nam: "Hành động của Trung Quốc vi phạm luật quốc tế, Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp Quốc tế, cụ thể phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam để giữ gìn hòa bình trong khu vực".

    Tại Thủ đô Kiev của Ukraine cũng diễn ra những hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam và lên án hành động của Trung Quốc đến chủ quyền của Việt Nam. 

    Chị Vũ Hương Giang, Việt kiều Kiev tại Ukraine bức xúc: "Tôi phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc. Tôi muốn góp sức nhỏ bé của mình cùng cộng đồng người Việt tại đây để góp thêm ngọn lửa nhỏ cùng sức mạnh và ý chí chiến đấu để động viên tinh thần của bà con nơi quê nhà "

    Những người bạn Ukraine tại Kiev cũng chia sẻ quan điểm và sát cánh với cộng đồng người Việt, lên án hành động ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc. Anh Sergey, người dân tại Kiev chia sẻ: "Tôi đến đây để ủng hộ bởi vì những người Việt Nam là những người bạn tốt nhất của tôi". 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-ngang-nguoc-cua-trung-quoc-bi-kich-liet-len-an-a32962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan