+Aa-
    Zalo

    Hành động ngây thơ, trong sáng của trẻ nhỏ và những bài học sâu sắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đôi lúc chỉ những hành động ngay thơ trong sáng của trẻ nhỏ nhưng cũng nhắc người lớn về những bài học sâu sắc trong cuộc sống.

    (ĐSPL) - Đôi lúc chỉ những hành động ngay thơ trong sáng của trẻ nhỏ nhưng cũng nhắc người lớn về những bài học sâu sắc trong cuộc sống.

    Cuộc sống có rất nhiều những điều đáng quan tâm và những lẽ sống mà đôi lúc một số người không quan tâm đến. Họ thậm chí chẳng bận tâm xem xung quanh mình có những điều chưa được và những điều cần chú ý nhiều. Người lớn mặc nhiên sống theo cách của họ và theo đuổi những cái mà họ muốn.

    Tuy nhiên, nếu bạn dành một ít thời gian ngắm nhìn những hành động dù là nhỏ bé, vô tình và ngây thơ sau đây của các em nhỏ, bạn sẽ nhận ra được những bài học sâu sắc trong cuộc sống muôn màu này.


    Bức ảnh trên là của  tác giả Nguyễn Thành Luy, anh chụp vào mùa lũ tại miền Tây. Trong hình là một cậu bé đang ngụp lặn giữa mênh mông nuớc lũ để bảo vệ cho chú chó- người bạn nhỏ của mình.

    Lòng dũng cảm và tình bạn trong sáng của em đã nhắc nhở người lớn về tinh thần bảo vệ động vật, yêu thương và bảo bọc mọi người.


    Vứt rác một cách vô ý thức là điều mà một số người vẫn thường làm. Họ cứ tiện tay vứt hết bao này, giấy khác xuống đường mà không nghĩ đến sự vất vả của những người lao công, dọn dẹp vệ sinh. Hình ảnh em bé 5 tuổi ở Trung Quốc đang giúp đỡ bà làm công việc vệ sinh đường phố ắt hẳn sẽ cho bạn một bài học sâu sắc và tự nhìn lại chính mình.


    Hình ảnh cô bé khó nức nở bên cạnh chú chó đã bị giết thịt và chuẩn bị đưa lên bàn nhậu chắc hẳn sẽ khiến người lớn phải dừng lại suy nghĩ. Ta nên nhìn lại xem liệu vì một món ăn mà đánh đổi với nổi mất mát một người bạn hay không. Bức ảnh thực sự đã gây xúc động và suy ngẫm.


    Một cậu bé ngồi dưới đất đang đưa tay giữ hộp sữa cho một em bé khác bị bỏng uống với ánh mắt cảm thông, chia sẻ, không hề có chút e dè với ngoại hình dơ bẩn và bị biến dạng của người bạn. Hình ảnh này đã cho thấy một tình bạn trong sáng, một tình người bao la. Phải chăng người lớn nên nhìn lại mình để xem bản thân đã làm được như em bé kia chưa.


    Trẻ nhỏ muốn nô đùa, vui chơi và hưởng những điều tốt đẹp nhưng đôi khi ít người để ý đến điều đó. Đây là bức ảnh được chụp lại một con mương thoát nước tại Manila, Philppines. Dù con mương rất bẩn nhưng các em vẫn vẫy vùng, đùa nghịch xem đó là bể bơi.


    Đây là hình ảnh được chụp tại cổng vườn thú quốc gia ở Washington D.C. Em bé này đang nhìn vào bên trong vườn thú khi nó đóng cửa do chính phủ nước này tạm thời ngưng hoạt động.

    Thế mới biết những mất mát, nỗi buồn của trẻ nhỏ, dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng đều không đáng xảy ra. Điều nhỏ nhất cũng khiến các em luyến tiếc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-ngay-tho-trong-sang-cua-tre-nho-va-nhung-bai-hoc-sau-sac-a174548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan