Hành động nhỏ của cậu con trai hơn 10 tuổi khiến tỷ phú Richard Branson suýt khóc


Thứ 3, 19/09/2017 | 06:49


Cùng sự kiện

Trước giờ chia tay có thể một đi không trở lại, cậu con trai hơn 10 tuổi đã có hành động khiến người cha tỷ phú xúc động.

Năm 1997, tỷ phú đã có một kế hoạch phiêu lưu mạo hiểm, dùng khinh khí cầu để bay vòng quanh trái đất. Trước giờ chia tay, hành động nhỏ của cậu con trai đã kiến tỷ phú này vô cùng xúc động.

Thứ 3, ngày 7 tháng Giêng năm 1997, Morocco

5h30 phút sáng

Tôi thức dậy trước Joan và ngồi trên giường. Tôi nghe thấy khắp vùng Marrakech giọng nói chạp chờn qua loa phóng thanh báo thức của thầy dòng (thầy tu Hồi giáo giữ việc báo giờ cầu nguyện cho tín đồ) gọi mọi người thức dậy cầu nguyện.

Tôi vẫn chưa viết vài dòng cho Holly và Sam, vì vậy tôi xé vội tờ giấy trong cuốn vở và viết cho 2 con 1 lá thư, trong trường hợp tôi không quay lại.

"Holly và Sam thân yêu!

Cuộc sống đôi khi dường như không có thực. Một ngày ta được sống, khỏe mạnh và được yêu thương. Sau đó có thể không còn được tiếp tục nữa.

Cả 2 con đều biết rằng bố luôn luôn muốn sống một cuộc sống đầy đủ ý nghĩa nhất. Điều đó có nghĩa là bố đã đủ may mắn để sóng 1 cuộc sống của nhiều người, khi bố đã 46 tuổi. Bố trân trọng từng phút của cuộc đời này và nhất là bố yêu từng phút giây được ở bên các con và mẹ các con.

Bố biết là nhiều người nghĩ rằng chúng ta thật ngu ngốc khi dấn thân vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm này. Bố đã nghĩ là họ sai.

Bố thấy mọi thứ chúng ta có được từ các chuyến thám hiểm Đại Tây Dương và Thái Bình Dương có nghĩa rằng, chúng ta đã có những chuyến đi an toàn. Bố cũng nghĩ rủi ro là có thể chấp nhậm được. Bố cần chứng minh là mình không sai.

Những bố không hề tiếc nuối gì về cuộc đời bố, trừ một điều đó là không được ở bên cạnh mẹ các con cho đến tận cuối cuộc đời, để giúp mẹ chăm sóc các con. Hai con đang ở tuổi 12 và 15, tính cách đã phát triển. Bố mẹ tự hào về các con. Cả 2 con đều tốt bụng, biết quan tâm người khác, lạc quan, rất hài hước, dí dỏm. Bố mẹ còn có thể mong gì hơn nữa.

Hai con hãy mạnh mẽ lên. Bố biết, điều đó không dễ dàng. Nhưng chúng ta đã có một cuộc sống tuyệt vời cùng nhau và các con đừng bao giờ quên những khoảng thời gian tốt đẹp chúng ta từng có.

Hãy sống một cuộc sống đầy ý nghĩa. Hãy hưởng thụ từng phút, từng giây của cuộc đời. Hãy yêu và chăm sóc mẹ.

Bố yêu các con!

Bố của các con".

Tôi gấp lá thư lại thành hình chữ nhật và bỏ vào túi áo. Mặc quần áo chỉnh tề, tôi nằm xuống cạnh Joan và ôm cô ấy. Tôi thấy tỉnh táo và bồn chồn, còn cô ấy vẫn ngủ yên lành trong vòng tay tôi.

Holly và Sam cùng bước vào phòng, trèo lên giường và nằm gọn giữa chúng tôi. Một lúc sau, Sam trườn khỏi giường, cùng với mấy đứa em họ ra sân để kiểm tra chiếc khinh khí cầu mà tôi sẽ dùng nó để bay vòng quanh trái đất. Joan và Holly ở lại với tôi một chút, trong khi tôi nói chuyện với Martin - chuyên gia khí tượng học...

Kinh doanh - Hành động nhỏ của cậu con trai hơn 10 tuổi khiến tỷ phú Richard Branson suýt khóc


10h15 phút sáng

Chúng tôi đã kiểm tra xong mọi thứ và khởi hành. Tôi ôm Joan, Holly và Sam lần cuối. Tôi thật sự khâm phục sự rắn rỏi của Joan. Holly luôn ở bên cạnh tôi trong suốt 4 ngày qua và dường như con bé hoàn toàn hiểu rõ được tình hình.

Tôi cứ nghĩ Sam sẽ không sao, nhưng rồi thằng bé cũng bật khóc, ôm lấy tôi và không muốn tôi đi. Tôi cũng suýt khóc. Tôi sẽ không bao giờ quên được cái ôm chặt đầy sức mạnh ấy của thằng bé.

Rồi thì Sam cũng buông tôi ra, hôn tôi và chạy về phía Joan. Sau đó, tôi chạy về phía bố mẹ, tôi ôm hôn từ biệt họ. Mẹ giúi vào tay tôi 1 lá thư và nói: "Sáu ngày nữa con hãy mở thư này nhé". Tôi im lặng và thầm ước giây phút ấy kéo dài mãi mãi".

Nội dung trích từ cuốn tự truyện Richard branson - Đường ra biển lớn do Nhà xuất bản Thế giới cùng Alphabooks phát hành.Ngay từ những ngày đầu mới chập chững bước đi trên con đường kinh doanh đầy chông gai, Richard Branson đã tự viết nên những quy tắc của riêng mình để xây dựng một hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với mật độ hiện diện rộng khắp toàn cầu, nhưng lại không hề có trụ sở chính, không hề có hệ thống phân cấp quản lý và quan liêu.Richard Branson đã đem đến cho nhân loại hình mẫu mới về một doanh nhân năng động, chăm chỉ và thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống hàng ngày. Đối với ông, gia đình, bạn bè, hạnh phúc cùng những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc đời.Đường ra biển lớn không đơn giản chỉ là một cuốn tự truyện, cuốn sách còn là kho tàng ẩn chứa những triết lý về cuộc sống, kinh doanh cũng như tình yêu, thứ đã đồng hành và giúp Richard Branson làm nên những kỳ tích phi thường suốt hơn 25 năm qua.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-nho-cua-cau-con-trai-hon-10-tuoi-khien-ty-phu-richard-branson-suyt-khoc-a202344.html