Hành động tưởng bình thường nhưng khiến cả căn nhà cháy rụi, chủ nhà hối hận vì bất cẩn


Thứ 6, 25/06/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Vụ hỏa hoạn lớn kéo dài hơn 6 tiếng khiến căn nhà gỗ bị thiêu rụi, nguyên nhân xuất phát từ một thói quen không ít người mắc.

Theo The Daily Post, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại Lon Ceredigion, thị trấn Pwllheli, xứ Wales, Vương quốc Anh vào hôm 18/6 vừa qua. Nhận được tin báo từ người dân sống cạnh ngôi nhà bị cháy, lực lượng cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường, triển khai các biện pháp để dập lửa.

Từ những hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khói bốc lên cuồn cuộn trên mái nhà và từ các cửa sổ. Các nhân viên cứu hỏa nỗ lực hết sức để khống chế và dập tắt ngọn lửa. Xe cứu thương và cảnh sát cũng được điều động đến hiện trường.

Trong lúc đó, Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ North Wales cũng yêu cầu cư dân sinh sống gần đó đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ. Những người sống xung quanh cũng đã được lực lượng chức năng sơ tán, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Đời sống - Hành động tưởng bình thường nhưng khiến cả căn nhà cháy rụi, chủ nhà hối hận vì bất cẩn
Đời sống - Hành động tưởng bình thường nhưng khiến cả căn nhà cháy rụi, chủ nhà hối hận vì bất cẩn (Hình 2).
Đám cháy lớn kéo dài hơn 6 tiếng gần như thiêu rụi hoàn toàn căn nhà gỗ. Ảnh: North Wales Fire and Rescue Service

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà chỉ có người chủ nhà. Rất may, người này đã kịp chạy thoát ra ngoài, chỉ bị thương nhẹ và có chút chấn động về tâm lý. Đám cháy kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ rất may không có thương vong về người nhưng gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Hóa ra, người chủ nhà đã đặt chiếc máy sấy tóc vẫn còn nóng vào trong ngăn kéo. Trong khi đó, chiếc ngăn kéo này được làm bằng gỗ, bên trong chứa một số vật dụng có khả năng bắt lửa.

Nhiệt tỏa ra từ máy sấy tóc đã khiến ngăn kéo và đồ bên trong bốc cháy, sau đó lan nhanh ra các khu vực khác trong nhà. Hành động tưởng bình thường của người chủ nhà cuối cùng lại khiến ngọn lửa bùng lên và thiêu rụi tất cả.

“Tôi chưa bao giờ chứng kiến một đám cháy kinh khủng như vậy từ trước tới nay, Tôi ngủi thấy mùi khói vào khoảng 11h. Đám cháy đã kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ”, một nhân chứng kể lại.

Một nhân chứng khác cho biết: “Thật sự quá tàn khốc. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Đôi khi ngọn lửa có vẻ đã được kiểm soát và sắp bị dập tắt nhưng rồi nó lại bùng lên".

Đăng tải những hình ảnh cho thấy phần lớn tài sản đã bị thiêu rụi lên mạng, Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ North Wales viết: “Đây là những bức ảnh về thiệt hại sau đám cháy ở Pwllheli chiều ngày 18/6. Nguyên nhân được cho là do nhiệt tỏa ra từ máy sấy tóc đặt trong ngăn kéo. Rất may không có ai bị thương. Bạn hãy đảm bảo mọi thiết bị điện nguội hoàn toàn trước khi cất chúng đi”.

Đinh Kim (Theo The Daily Post, Wales Online)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-tuong-binh-thuong-nhung-khien-ca-can-nha-chay-rui-chu-nha-hoi-han-vi-bat-can-a504888.html