Hành hung nhân viên hàng không, hành khách bị phạt 7,5 triệu đồng


Thứ 5, 16/10/2014 | 03:30


(ĐSPL) – Do có hành vi hành hung giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không nên hành khách Trương Thị Thiên T. bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

(ĐSPL) – Do có hành vi hành hung giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không nên hành khách Trương Thị Thiên T. bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngày 16/10, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, vừa qua, trong lúc di chuyển đến cửa ra tàu bay để chuẩn bị thực hiện chuyến bay VJ8687 từ Hà Nội – TP.HCM, hành khách Trương Thị Thiên T. (sinh năm 1980) đã có hành vi hành hung nhân viên hàng không.

 - Hành hung nhân viên hàng không, hành khách bị phạt 7,5 triệu đồng

Máy bay VietJet Air tại Sân bay.

Sự việc xảy ra tại sảnh E, sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, do hành khách mang theo hành lý quá to, cồng kềnh và vượt quá số lượng qui định, không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay, cũng không đồng ý ký gửi hành lý nên nhân viên hàng không đã thông báo hành khách T. không được lên tàu bay. Hãng hàng không Vietjet đã từ chối vận chuyển hành khách này.

Hành khách T. đã ngay lập tức rượt đuổi nhân viên hàng không suốt từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh. Không dừng lại ở đó, nữ hành khách còn có hành vi hành hung, giật, kéo và xé rách áo nam nhân viên hàng không.

An ninh sân bay buộc phải can thiệp, áp giải hành khách T. bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Cảng vụ đã quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên T. số tiền 7,5 triệu đồng và hành khách này có thể sẽ bị kiến nghị xem xét việc cấm bay.

Theo Vietjet Air, việc hành khách gây rối không chỉ gây mất trật tự công cộng, gây phiền hà cho các hành khách khác, mà còn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành hàng không. 

Hãng hàng không này cũng cho biết thêm, hiện tình trạng khi làm thủ tục check-in, hành khách giấu hành lý cồng kềnh, quá trọng lượng qui định tương đối phổ biến. Nếu không xử lý nghiêm túc sẽ dẫn tới không đủ chỗ để hành lý xách tay cho các hành khách của chuyến bay.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-hung-nhan-vien-hang-khong-hanh-khach-bi-phat-75-trieu-dong-a55723.html