+Aa-
    Zalo

    Hành khách bay từ TP.HCM ra Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Hành khách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tới sân bay Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày rồi tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

    Theo Tri thức trực tuyến, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản tham gia ý kiến đối với việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố gửi Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó, UBND TP Hà Nội thống nhất việc tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng từ ngày 10/10 đến 20/10 với tần suất một chuyến mỗi ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội tạm thời chưa khai thác.

    Đối với hành khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), UBND thành phố yêu cầu có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có giấy xác nhận đã khỏi COVID-19 không quá 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

    Những hành khách lên chuyến bay ra TP Hà Nội cần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ thông điệp 5K; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến và đi cách ly tập trung 7 ngày tại các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố. 

    mo lai duong bay noi dia
    Hà Nội đồng ý mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng từ ngày 10/10. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, hành khách tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày tiếp theo. Thành phố sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự lựa chọn. Hành khách tự đảm bảo chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định.

    Đối với hành khách từ Đà Nẵng đến Hà Nội và lưu trú tại Hà Nội, vẫn đáp ứng các tiêu chí như trên nhưng không cần đi cách ly tập trung mà thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly; sau 7 ngày đầu, hành khách tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

    Trường hợp công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch từ 2 địa phương trên về Hà Nội, cần thực hiện các quy định của Bộ Y tế.

    VnExpress thông tin thêm, hành khách đi từ sân bay Nội Bài đến TP.HCM và Đà Nẵng cũng cần đáp ứng các điều kiện, tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương điểm đến. 

    Những hành khách không lưu trú tại Hà Nội, thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục hàng không phối hợp các đơn vị liên quan làm việc với các tỉnh, thành phố để có phương án vận chuyển người dân từ sân bay Nội Bài về địa phương.

    Cảng hàng không cần tham gia phân luồng (khách đến và lưu trú tại Hà Nội, khách về các tỉnh, thành phố khác và khách công vụ) để phục vụ công tác phòng chống dịch, đón công dân. Đồng thời, TP Hà Nội đề xuất chỉ bán vé cho khách có đủ các điều kiện được bay theo quy định; khách đủ điều kiện mới được lên máy bay.

    Trước đó, tối 8/10, sau khi nhận được ý kiến đồng thuận từ các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách đến hết 20/10. Bộ cũng đưa ra hướng dẫn tiêu chí với khành khách tương tự như của TP Hà Nội. Riêng việc cách ly, Bộ hướng dẫn hành khách thực hiện theo yêu cầu cụ thể của từng địa phương

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-bay-tu-tp-hcm-ra-ha-noi-phai-cach-ly-tap-trung-7-ngay-a515755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan