+Aa-
    Zalo

    Hành khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay, chống đối tiếp viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị bắt quả tang hút thuốc trong toilet máy bay, nam hành khách cố tình không dừng lại mà còn chốt chặt cửa, tiếp tục hút thuốc và chống đối tiếp viên.

    (ĐSPL) - Bị bắt quả tang hút thuốc trong toilet máy bay, nam hành khách cố tình không dừng lại mà còn chốt chặt cửa, tiếp tục hút thuốc và chống đối tiếp viên.

    Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN772 của Vietnam Airlines từ Sydney (Úc) về TP.HCM ngày 23/7. Đây là chuyến bay dài, có hành trình bay dự kiến kéo dài 8 giờ 20 phút. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, nam hành khách H., 27 tuổi (người Việt quốc tịch Australia, số ghế ngồi 15H) đã vào nhà vệ sinh số 04L trên máy bay để hút thuốc lá.

    Khói thuốc lá đã được hệ thống báo cháy phát hiện. Tổ tiếp viên ngay lập tức có mặt, yêu cầu khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách H. không chịu, còn chống đối lại tiếp viên rồi chốt cửa toilet lại và tiếp tục hút thuốc lá bên trong. Hành động này vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn hàng không, có khả năng gây hỏa hoạn trong chuyến bay.

    Hành khách H. cố tình hút thuốc trên máy bay, chống đối tiếp viên

    Để xử lý tình huống này, tổ tiếp viên phải nhờ hành khách Bahrom Kavianifar hỗ trợ khống chế H., thu giữ bao diêm và gói thuốc lá, đồng thời trói tay H. bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối máy bay, cho ngồi cùng tiếp viên để tiện giám sát.

    Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính trường hợp này với sự làm chứng của hai người. Khi chuyến bay về tới TP.HCM, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng an ninh hàng không và Cảng vụ Hàng không giải quyết vụ việc.

    Sáng 24/7, nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sân Nhất cho biết đã quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với hành khách này.

    Theo thông tin từ phía gia đình, H. bị bệnh trầm cảm bên Australia nên được gia đình cho về Việt Nam để chữa trị.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]Ehb8CFC0sm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-bi-troi-vi-co-tinh-hut-thuoc-tren-may-bay-chong-doi-tiep-vien-a103340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.