+Aa-
    Zalo

    Hành khách chen kín Bến xe Miền Tây, chờ xe từ nửa đêm để về quê đón Tết

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người cùng đồ đạc lỉnh kỉnh liên tục đổ về Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM) để về quê đón Tết khiến các khu vực chờ luôn chật kín người.

    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 1
    Theo thông tin từ VTV, từ chiều tối ngày 6/2 đến rạng sáng ngày 7/2 (ngày 27 Tết và rạng sáng 28 Tết), hàng nghìn người dân các tỉnh miền Tây lỉnh kỉnh đồ đạc tiếp tục đổ về Bến xe Miền Tây, TP.HCM để về quê đón Tết khiến các khu vực chờ luôn chật kín người.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 12jpg
    Tại khu vực đối diện Bến xe Miền Tây là khu vực đường Kinh Dương Vương, nhiều hành khách không vào bến mà đứng bắt xe khách. Nhiều nhà xe sau khi xuất bến đã ngang nhiên dừng lại ngay trước cổng bến xe để rước khách lên xe khiến cho giao thông qua khu vực này bị cản trở.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 4
    Trong chiếu tối ngày 27 Tết, hành khách chủ yếu di chuyển đến các tỉnh trong khu vực Tây Nam Bộ như Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Cà Mau… Do phải chờ đợi lâu nên nhiều người lớn và trẻ nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 10
    Chia sẻ trên VTC News, anh Nguyễn Hoàng Giang (quê Bến Tre) cho biết, anh ngại phải chen chúc nên đã chủ động mua vé về đêm 27 Tết, tuy nhiên khi đến nơi các khu vực chờ chật kín. "Năm ngoái về quê vào 25 Tết, thời điểm đó khu vực bến xe đông nghẹt người. Cứ nghĩ năm nay mua vé về ngày sát Tết sẽ không còn cảnh chen chúc, ai ngờ khi ra đến đây đã thấy cả nghìn người ngồi chờ xe", anh Giang nói.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 9
    Khu vực chờ tại bến xe Miền Tây luôn trong tình trạng chật kín người. Hết ghế ngồi, rất đông người đứng chờ kín các lối đi.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 11
    Nhiều xe bị trễ chuyến khi quay đầu về lại bến nên nhân viên nhà xe đã đọc loa thông báo cho hành khách nắm thông tin và mong được thông cảm.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 7
    Theo dự báo, cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, bến xe Miền Tây có lượng xe tăng trên 7% và lượng khách tăng khoảng 29% so với cùng kỳ năm 2023; chủ yếu tập trung vào các ngày 6-8/2 (tức 27-29 tháng Chạp). Tổng lượng khách qua bến hơn 782.000 lượt.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 5
    Theo lãnh đạo bến xe Miền Tây, lượng khách và xe qua bến bắt đầu tăng mạnh trong ngày 27 tháng Chạp, khởi đầu chu kỳ những ngày có lượng khách đi lại cao nhất đợt phục vụ Tết.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 2
    Trong đó, dự báo ngày cao điểm nhất khách di chuyển qua bến xe là 7/2 (tức 28 tháng Chạp) với gần 63.000 lượt, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm trước và hơn 55% so với thời điểm bình thường. Hành khách chủ yếu di chuyển đến các tỉnh trong khu vực Tây Nam Bộ như Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Cà Mau…
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 6
    Dịp cao điểm Tết, lãnh đạo bến xe Miền Tây cho biết, sẽ đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cũng như về an toàn giao thông.
    hanh khach chen kin ben xe mien tay cho xe tu nua dem de ve que don tet 8
    Bến xe hướng dẫn khách thủ tục mua vé, không để xảy ra cảnh chen lấn, mất trật tự cũng như tránh tình trạng lên nhầm xe hoặc không mua được vé xe.

    Ảnh: VTC News/Vietnamnet/VTV.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-chen-kin-ben-xe-mien-tay-cho-xe-tu-nua-dem-de-ve-que-don-tet-a610127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan