+Aa-
    Zalo

    Hành khách đi máy bay "cầm nhầm" đồng hồ ở Nội Bài, bị giữ tại Tân Sơn Nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Một hành khách "cầm nhầm" đồng hồ bị thất lạc của một người khác ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (TP. Hà Nội) và đã bị giữ lại ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).

    Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (TP. Hà Nội) cho biết lúc 22h25 ngày 27/10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 23h20 trình báo bị thất lạc 1 chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng hiệu SUNRISE SWISS để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, báo Người Lao Động dẫn thông tin cho biết. 

    Lực lượng An ninh hàng không Nội Bài kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 HAN-SGN cất cánh 22h30 cùng ngày.

    Ngay lập tức An ninh hàng không Nội Bài kết nối với lực lượng An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp xử lý vụ việc. Ngay khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất vị khách bị tình nghi được giữ lại. Chiếc đồng hồ sau đó được giao lại cho chủ tài sản, vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

    hanh khach di may bay cam nham dong ho o noi bai bi giu tai tan son nhat1
    Khu vực kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài, TP. Hà Nội. Ảnh: Báo Người Lao Động.

    Trước đó vào chiều ngày 26/10, trong chuyến bay từ Hà Nội đến TP. HCM, nữ hành khách H.Y đã bỏ quên ví khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài. Trong ví có 32,5 triệu đồng, là số tiền mà chị H.Y mang theo để chữa bệnh. Sau đó, chị H.Y đã tìm cách liên hệ với đội an ninh trong sân bay, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo dõi trên camera, đội an ninh phát hiện một khách nam nhặt được ví của chị H.Y, nhưng có dấu hiệu bất thường. Người này đút túi chiếc ví, di chuyển đến khu vực cách ly rồi vào nhà vệ sinh. Sau đó, vị khách nam rút toàn bộ tiền và vứt lại ví trong thùng rác.

    Sau khi có đủ bằng chứng và bị lực lượng chức năng đến kiểm tra, người khách nam buộc phải thừa nhận hành vi và trao trả toàn bộ tài sản cho chị H.Y.

    hanh khach di may bay cam nham dong ho o noi bai bi giu tai tan son nhat2 copy
    Hành khách H.Y nhận lại số tiền bị mất. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Theo đại diện sân bay Nội Bài, hệ thống camera được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, lực lượng giám sát 24/7 và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, bằng sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều cơ quan, đơn vị, gần như mọi hành vi "cầm nhầm" tài sản của người khác đều được phát hiện, truy vết và bàn giao xử lý theo quy định.

    Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2022, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình "cầm nhầm" hành lý của khách khác, trong đó có 63 vụ khách lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 4 vụ tại khu vực công cộng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-di-may-bay-cam-nham-dong-ho-o-noi-bai-bi-giu-tai-tan-son-nhat-a555631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan