+Aa-
    Zalo

    Hành khách kể lại khoảnh khắc đáng sợ khi máy bay bị tiêm kích Belarus áp sát, tưởng đã gặp nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Các hành khách trên chuyến bay FR4978 của hãng hàng không Ryanair phát hiện điều bất thường khi máy bay bất ngờ giảm độ cao trước thới điểm hạ cảnh 10 phút.

    Chia sẻ về khoảnh khắc máy bay bất ngờ bị áp sát, buộc phải hạ cánh khẩn cấp, một hành khách tên Raselle Grigoryeva, quốc tịch Lavita, cho biết: "Tất cả chúng tôi đều vô cùng hoảng sợ, chúng tôi nghĩ rằng mình sắp gặp nạn. Máy bay hạ cánh đột ngột và rất mạnh. Mọi chuyện diễn ra một cách bạo lực, chúng tôi chưa từng trải qua sự việc này lần lần nào, mọi người trên chuyến bay đều bị sốc".

    Sau đó, hành khách tên Monika Simkiene nói thêm ngay tại thời điểm xảy ra vụ việc, một người có mặt trên chuyến bay, được xác định là nhà báo phe đối lập của Belarus Roman Protasevich đã trở nên kích động, nói rằng mọi chuyện là do anh ta.

    tiem kich belarus tiep can may bay ryanair
    Chuyến bay của hãng hàng không Ryanair đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Minsk (Belarus). Ảnh: EPA

    Cô Edvinas Dimsa, người cùng có mặt trên chuyến bay, thông tin thêm: "Anh Protasevich không la hét nhưng trông anh ấy rất hoảng loạn. Tôi cảm giác nếu cửa sổ máy bay mở, anh ấy sẽ nhảy ra ngoài ngay lập tức". 

    Sau khi máy bay tiếp đất, các quan chức Belarus đã sử dụng vũ lực để bắt giữ nhà báo Protasevich. Theo miêu tả của những người chứng kiến sự việc, đôi mắt nhà báo người Belarus lộ rõ vẻ hoảng sợ và buồn bã. Trước khi rời đi, anh Protesavich đã nói với các hành khách khác cùng chuyến bay rằng "án tử" đang đợi anh phía trước.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, chuyến bay R4978 của hãng hàng không Ryanairđen trên đường đến Vilnius của Lithuania sau khi khởi hành từ Athens, Hy Lạp. 

    Chiếc máy bay của Ryanair sau đó tiếp tục bị giữ lại ở Minsk (thủ đô Belarus) thêm một thời gian. Các hành khác chia sẻ: "Chúng tôi đã bị giữ lại đó trong 8 giờ đồng hồ, không được thông tin về những gì đã xảy ra mà chỉ có thể tìm kiếm mọi thứ trên internet".

    Các quan chức Belarus được cho là đã khám xét đồ đạc và kiểm tra khắp người các hành khách sau khi đưa họ vào một căn phòng nhỏ được canh gác. Cô Griogryeva chia sẻ: "Khi ấy chúng tôi không biết mình có được về nhà hay không. Họ đã giam giữ chúng tôi như những tù nhân".

    Cô nói thêm rằng ban đầu mọi người đều cảm thấy tồi tệ cho hoàn cảnh của nhà báo Protasevich, họ định phản đối lên máy bay về nước và yêu cầu các quan chức thả tự do cho anh ta. Tuy nhiên, sau đó, họ lo ngại có thể vị bắt nên đã thay đổi ý định của mình.

    Một người đàn ông tên Saulius Danauskas nói với Bloomberg rằng khoảng 50-60 sỹ quan đã tham gia quá trình lục soát, kiểm tra các hành khách từ trẻ sơ sinh tới người lớn tuổi và không phát hiện vấn đề gì đáng báo động. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách bày tỏ sự khó chịu với cách đối xử của lực lượng chức năng Belarus.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-ke-lai-khoanh-khac-dang-so-khi-may-bay-bi-tiem-kich-belarus-ap-sat-tuong-da-gap-nan-a501710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan