+Aa-
    Zalo

    Hành khách kể lại phút thoát thân trong tai nạn trên cao tốc Long Thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Đang không biết ra ngoài bằng cách nào thì tôi nhìn thấy cửa thông gió phía trên nóc xe bung ra, tôi vội bò tới đó và chui ra ngoài” – một hành khách kể lại.

    (ĐSPL) – “Đang không biết ra ngoài bằng cách nào thì tôi nhìn thấy cửa thông gió phía trên nóc xe bung ra, tôi vội bò tới đó và chui ra ngoài” – một hành khách kể lại.

    Trao đổi trên báo Dân Việt, anh Nguyễn Quang Chơn (24 tuổi, quê Phú Yên), hành khách đi trên chiếc xe giường nằm Ngọc Thương gặp nạn cho biết, chiếc xe này đang chạy theo hành trình từ Bình Định tới Bến xe Miền Đông (TP HCM).

    [mecloud]hA8eAMKW1X[/mecloud]

    Anh Chơn kể lại: “Lúc xảy ra tai nạn, trên xe tối mù vì tắt đèn và trời còn nhá nhem tối. Tôi nghe tiếng rầm rất lớn rồi đầu bị đập vào thành giường, nghiêng về bên phải. Chỉ khoảng vài giây sau, chiếc xe bị tông thêm một cú rất mạnh nữa rồi lật hẳn qua phải. Lúc này tôi bị một người anh ngã, đè lên người. Rất may cả hai anh em đều không bị thương nặng và đã tìm cách thoát ra ngoài”.

    Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận điều trị cho 12 nạn nhân. Ảnh: Dân Việt.

    Vẫn chưa hết hoảng sợ, anh Chơn cho biết thêm: “Đang không biết ra ngoài bằng cách nào thì tôi nhìn thấy cửa thông gió phía trên nóc xe bung ra. Như nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm, tôi vội bò tới đó và chui ra ngoài”.

    Cũng được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nằm cách anh Chơn một giường bệnh, một phụ nữ cũng gặp nạn trong vụ tai nạn kể: “Tôi đang nằm ngủ thì giật mình tỉnh dậy bởi một âm thanh lớn chói tai. Sau một hồi mới biết xe vừa gặp tai nạn nên không rõ sự việc xảy ra thế nào. Cảnh tượng trong xe lúc đó rất tối nên tôi cũng không nhìn thấy gì, chỉ biết chạy theo mọi người ra ngoài”.

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh niên đưa tin, khoảng 4h50 ngày 4/1 tại Km41+500, hướng Dầu Giây về Long Thành xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 2 xe khách 52 chỗ và xe container BKS: 51C - 573.60.

    Theo đó, xe container chạy trên cao tốc thì bất ngờ lạc tay lái, tông vào dải phân cách bên phải, nằm chắn ngang đường. 

    Từ phía sau, xe khách 52 chỗ màu xanh mang BKS: 77B - 010.40 húc thẳng vào đuôi container, lật ngang. Chiếc xe khách màu vàng, mang BKS: 77B - 009.38 chạy song song không kịp tránh, bị xe màu xanh ép dính vào dải phân cách bên trái. 

    Tai nạn khiến nhiều người bị thương, 3 xe chắn hết các làn đường, hư hỏng nặng.

    Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Thanh niên.

    Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) sau đó đã phối hợp với lực lượng CSGT tổ chức cứu hộ, giải quyết hiện trường, điều phối giao thông.

    Đơn vị quản lý cao tốc cho biết, 12 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó có 5 nạn nhân bị nặng. Tất cả đều đi trên ô tô bị lật.

    Một nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Văn Nô (30 tuổi, quê Bình Định) do bị chấn thương sọ não quá nặng.

    Được biết, tính đến 10h30 cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) tiếp nhận 11 bệnh nhân khác. Trong đó có bệnh nhân Cao Đình Tân, tài xế xe giường nằm, chẩn đoán bị chấn thương sọ não, gãy cột sống cổ, gãy xương đùi phải, tiên lượng xấu.

    Ghi nhận tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiều bệnh nhân trong vụ tai nạn nằm điều trị ở Khoa Cấp cứu với đa chấn thương, đặc biệt ở vùng mặt và tứ chi. 

    Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

    1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

    . Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

    b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

    c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

    đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-ke-lai-phut-thoat-than-trong-tai-nan-tren-cao-toc-long-thanh-a177005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan