+Aa-
    Zalo

    Hành khách máy bay MH17 vẫn sống sót khoảng 90 giây sau vụ nổ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ có cơ trưởng và cơ phó tử vong ngay lập tức trong tổng số 298 hành khách thiệt mạng bởi vụ nổ máy bay của hãng hàng không Malaysia Boeing 777.

    (ĐSPL) - Chỉ có cơ trưởng và cơ phó tử vong ngay lập tức trong tổng số 298 hành khách thiệt mạng bởi vụ nổ máy bay của hãng hàng không Malaysia Boeing 777.

    [mecloud]HR7fqZk8FW[/mecloud]

    Theo tờ Mirror, chỉ có cơ trưởng và hai phi hành đoàn ngay lập tức tử vong khi chiếc tên lửa do Nga chế tạo lao vào phi cơ MH17 và phát nổ khi chỉ cách chiếc máy bay gần 1 mét tính từ buồng lái.

    "295 người còn lại trên tàu, bao gồm 10 người Anh và phi hành đoàn, rất có thể vẫn còn nhận thức đến 90 giây sau khi vụ nổ xảy ra" báo cáo chính thức cho biết.

    Một thi thể được tìm thấy trên mặt đất thậm chí vẫn còn đang đeo mặt nạ oxi.

    Chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ vào 17/7/2014 bởi tên lửa SA-11 Buk, phóng đi từ khu vực rộng khoảng 200 m2 của lãnh thổ Ukraine dưới sự chỉ huy của phiến quân trung thành với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Điều hành viên của chuyến bay được chỉ đạo để tin tưởng rằng họ sẽ an toàn ở độ cao 32.000ft (khoảng 9.753 mét).

    Báo cáo cuối cùng về những gì xảy ra với máy bay MH17 .

    Ban An Ninh của Hà Lan cho biết người nhà của những nạn nhân đều cảm thấy sốc trước thông tin này, ai cũng mong rằng người thân trên chuyến bay của họ qua đời ngay khi vụ va chạm xảy ra. Nhưng hầu hết nguyên nhân thiệt mạng là do sự chịu đựng sức ép, thiếu hụt oxi, giá lạnh, luồng không khí mạnh và những từ những vật thể bay khác.

    Các mảnh vỡ của máy bay MH17 Malaysia Airlines.

    Báo cáo cho biết thêm rằng: "Không thể loại trừ khả năng những người sống sót vẫn có thể duy trì ý thức sau 60 đến 90 giây từ khi vụ nổ xảy ra."

    Buồng lái bị bao phủ bởi kim loại sau khi tên lửa phát nổ.

    "Nạn nhân hầu như không nhận thức được tình hình hiện tại của họ... không có dấu hiệu nào cho thấy họ có bất kỳ hành động có ý thức nào như gửi tin nhắn kêu cứu."

     Một cảnh sát quân sự canh gác trong máy bay MH17 được xây dựng lại sau khi trình bày báo cáo cuối cùng.

    Bên trong buồng lái sau vụ nổ giữa không trung.

    Phóng viên cho biết: "Họ tử vong ngay lập tức hoặc rất nhanh, ngay cả khi đã được ước tính phải mất 9 giây cho nạn nhân để mất dần ý thức, vẫn là quá nhiều".

    "Đối với hầu hết các gia đình của nạn nhân, bao gồm cả bản thân tôi, đều đã qua tư vấn nhưng vẫn rất khó để chấp nhận - sự tàn ác khủng khiếp và đau đớn đã xảy ra."

    Đồ họa tái tạo lại đường bay và tác động

    Hệ thống tên lửa Buk làm giả tín hiệu chỉ đường radar được thiết kế để nhằm mục tiêu vào các tên lửa hành trình, máy bay và máy do thám, đòi hỏi các nhà điều hành cần phải được huấn luyện cao.

    Những nhà điều tra có ý kiến rằng sự va chạm ở buồng lái do nửa dưới phía mũi máy bay đang trong quá trình sửa chữa cũng tương tự với hầu hết phần đuôi, hay phần cánh và phần thân máy bay.

    Video quá trình lắp ráp lại mảnh vỡ máy bay MH17:

    [mecloud]E4Lob4Wix8[/mecloud]

    Theo báo cáo, các nhà điều tra đã làm việc trong hơn một năm.

    Đầu đạn phát nổ ở mạn trái khoang buồng lái, khiến nó vỡ ra với hàng ngàn mảnh vỡ, và sau đó chiếc Boeing 777 bị tách ra giữa không trung.

    Máy bay MH17

    Những mảnh vỡ của tên lửa “xé tan” chiếc máy bay, đồng thời làm cơ trưởng và hai cơ phó thiệt mạng.

    Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã công bố hình ảnh và video điều tra.

    Những cuộc điều tra hình sự riêng biệt đang cố gắng tìm ra ai là người đứng đằng sau vụ tấn công chiếc máy có nhiều hành khách từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.

    Đống đổ nát của chiếc máy bay MH17.

    Nhưng hầu hết người ta cho rằng quân nổi dậy ủng hộ Nga đứng đằng sau vụ việc này. Hiện tại Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đang kêu gọi phía Nga hợp tác đầy đủ.

    Buồng lái máy bay Malaysia Airlines

    Thủ tướng Rutte cho biết ưu tiên hàng đầu bây giờ “là theo dõi và truy tố các đối tượng tình nghi.”

    Mặc dù ngoại trưởng Nga, Maria Zakharova cho rằng việc thủ tướng Hà Lan nói như vậy khá là “kỳ lạ” bởi Nga sẽ luôn sẵn sàng hợp tác.

    Một phần của buồng lái đã bị phá hủy bởi tên lửa.

    Các quan chức của ông đồng thời cũng tuyên bố bản báo cáo chứng minh tội lỗi của Nga đã thất bại. Giữa các bằng chứng của về nguyên nhân của thảm kịch kinh khủng này, các nhà lãnh đạo cuối cùng cũng phải vào cuộc.

    Khu vực của vụ va chạm

    Thủ tướng Ukraine, Arseniy Yatsenyuk còn cho rằng: “Không còn bất kỳ nghi ngờ nào nữa, cá nhân tôi cho rằng đây chính là một kế hoạch được đặt ra trước của Nga, nhằm giảm bớt những máy bay dân sự."

    Ông cáo buộc rằng hệ thống tên lửa Buk “chỉ được vận hành bởi những người Nga được huấn luyện riêng. Không một ai khác biết được cách vận hành của hệ thống tên lửa Buk".

    Độ cao của máy bay MH17

    MH17 là một trong 160 chiếc máy bay được cho phép bay trên khu vực trước khi nó bị bắn hạ.

    Nêu rõ trong kết quả báo cáo, Chủ tịch Ủy ban an toàn Hà Lan DSB, Tjibbe Joustra cho biết, hàng không dân dụng cần phải được học khi bay trong vùng có xung đột vũ trang. Ông cho biết: “tất cả những điều hành viên đều cho rằng bay qua đó là an toàn.”.

    Họ cũng được cho biết rằng vùng trời cách mặt đất khoảng 9.753m là độ cao cho phép, mặc dù trước đó một ngày, rất nhiều máy bay quân sự đã bị bắn hạ ở đó.

    Khu vực va chạm chụp từ trên cao.

    Các mảnh vỡ của máy bay MH17.

    Quốc gia trong vùng có xung đột vũ trang cũng nên có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho đường bay và đồng thời các hãng hàng không cũng cần phải tìm hiểu rõ hơn về đường bay họ sẽ sử dụng, ông Joustra cho biết thêm.

    Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin nói rằng Ukraine cũng không nhận thức được mối nguy hiểm của tên lửa Buk trên đường bay.

    Quá trình thu hồi mảnh vỡ MH17:

    [mecloud]bXKDxl0pvJ[/mecloud]

    Trong khi các chính trị gia đổ lỗi cho nhau, người nhà nạn nhân sẽ không từ bỏ cho đến khi nào tìm được ra ai là người chịu trách nhiệm cho cái chết của 298 hành khách.

    Ông Villaca-Vanetta nhấn mạnh: “Hiện chúng tôi biết chắc chắn rằng hãng hàng không Malaysia đã được cho phép để bay trên khu vực đó. Đây là một quyết định sai lầm khi Ukraine không đóng cửa không phận”.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]AGle79NvW1[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-may-bay-mh17-van-song-sot-khoang-90-giay-sau-vu-no-a114929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.