+Aa-
    Zalo

    Hành khách nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, VJA phải giải trình

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngay khi buổi tọa đàm về chậm, hủy chuyến bay đang diễn ra, có 1 hành khách bị nhỡ chuyến đã nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, VJA ngay lập tức phải giải trình.

    (ĐSPL) – Ngay trong buổi tọa đàm về quyền lợi của khách hàng khi chậm, hủy chuyến bay, có 1 khách hàng bị nhỡ chuyến đã trực tiếp nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, VJA ngay lập tức phải giải trình về việc này.

    Chiều 16/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia kiêm Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN đã tham gia cuộc Tọa đàm trực tuyến về chủ đề “Quyền lợi của hành khách và giải pháp giảm chậm, hủy chuyến bay”.

    Tham gia tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo các hãng hàng không như Jetstar Pacific, Vietnam Airlines, Vietjet Air...

    Ngay tại buổi tọa đàm, có một khách hàng đã nhắn tin trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với nội dung: “Xin chào Bộ trưởng Đinh La Thăng, chúng tôi - những hành khách đi VietJet Air trên chuyến bay VJ8812 theo lịch bay vào 16h hôm nay (16/7). Chúng tôi ra sân bay lúc 15h00 thì được thông báo là máy bay đã cất cánh sớm 1 tiếng trước đó. Chúng tôi vô cùng thất vọng và xin thông báo với Bộ trưởng. Xin gửi đến ông lời chào trân trọng!”.

    Tin nhắn này đã được Bộ trưởng Thăng chuyển cho Thứ trưởng Lê Đình Thọ ngay lập tức.

    Hành khách nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, VJA phải giải trình

    Trong buổi tọa đàm, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho rằng, mức hỗ trợ và bồi thường cho khách hàng khi chậm, hủy chuyến bay ở nước ta còn rất thấp. Ảnh: Báo GTVT

    Ngay sau đó, ông Dương Hoài Nam - Giám đốc văn phòng miền Bắc VJA đã lên tiếng giải thích: “Chuyến bay này đã đổi lịch và đã được thông báo thông báo cho tất cả các hành khách đã mua vé theo số điện thoại liên hệ và email của hành khách. Tuy nhiên không hiểu vì sao 6 hành khách còn lại, trong đó có hành khách nhắn tin trên không nhận được thông báo này. Chúng tôi đang cho kiểm tra xem số điện thoại đặt chỗ là của hành khách hay của đại lý để có câu trả lời chính xác và sớm nhất”.

    Hành khách nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, VJA phải giải trình

    Ngay khi buổi tọa đàm về  chậm, hủy chuyến bay đang diễn ra, có 1 hành khách bị nhỡ chuyến đã nhắn tin “mách” Bộ trưởng Thăng, lãnh đạo VJA ngay lập tức phải giải trình về việc này.

    Chưa hài lòng với lời giải thích của lãnh đạo hãng VJA, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đinh Thọ yêu cầu lãnh đạo VJA trả lời ngay tại buổi họp trực tuyến vì sao lại có tình trạng như vậy. Trước khi thay đổi giờ bay đã thông báo cho khách hàng chưa?

    Lãnh đạo Vietjet Air một lần nữa khẳng định: “Chúng tôi đã có thông tin với hành khách qua tin nhắn, mail và các kênh khác”.

    Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng: “Vì sao đã thông báo mà hành khách lại không biết, để rồi ra sân bay nhỡ chuyến? Thái độ của hãng đối với hành khách thế nào, đã làm hết trách nhiệm chưa? Gửi tin nhắn chưa chắc người ta đã nhận được. Gọi điện rồi sao người ta lại không biết? Nếu không chịu khắc phục, từ giờ đến cuối năm còn xảy ra nhiều vụ việc như thế này.

    Chúng ta nói nhiều mà từ giờ đến cuối năm nhân dân không ghi nhận sự thay đổi thì cũng không giải quyết vấn đề gì”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-nhan-tin-mach-bo-truong-thang-vja-phai-giai-trinh-a41339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan