+Aa-
    Zalo

    Hành khách sống sót kể lại cơn ác mộng khi 3 đoàn tàu va chạm ở Ấn Độ

    ĐS&PL Những hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến thi thể các nạn nhân ở khắp nơi sau vụ tai nạn tàu hỏa.

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin, tai nạn xảy ra khi tàu tốc hành Bengaluru - Howrah bị trật đường ray, khiến một số toa tàu lật ngang và đè lên đoạn đường sắt cạnh bên, đúng lúc tàu tốc hành Shalimar - Chennai di chuyển tới. Đoàn tàu chở khách này đâm thẳng vào các toa vừa lật, rồi va chạm với tàu chở hàng đỗ gần đó. Đây là một trong những tai nạn tồi tệ nhất lịch sử đường sắt nước này với ít nhất 233 người chết, hơn 900 người bị thương.

    hanh khach song sot ke lai con ac mong khi 3 doan tau dam nhau o an do 1
    Hiện trường vụ ba tàu hỏa va chạm ở Ấn Độ. Ảnh: AP

    "Một âm thanh chói tai vang lên. Đoàn tàu của chúng tôi giật mạnh lại rồi đứng im. Tôi nhìn ra ngoài và thấy 4 toa bị trật bánh, các thi thể mắc kẹt phía dưới", Vidhan Jena - hành khách trên tàu Bengaluru - Howrah, kể lại vụ va chạm giữa hai tàu khách và một tàu hàng ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ tối 2/6 (theo giờ địa phương).

    Ông chia sẻ bản thân đã bị sốc khi nhìn thấy thi thể la liệt ở hiện trường, giữa những tiếng kêu khóc của người bị thương. Đó là một cảnh tượng khủng khiếp.

    "Tôi bị đánh thức khi đoàn tàu trật bánh. Khoảng 10-15 người ngã đè lên tôi. Tôi bị thương ở tay và cổ.Khi xuống tàu, tôi thấy nhiều thi thể không còn nguyên vẹn ở khắp nơi. Tôi thấy có người bị mất tay, có người bị mất chân, một số người bị biến dạng khuôn mặt", một hành khách sống sót khác trên tàu Bengaluru - Howrah nói.

    Trong khi đó, anh Swapan Kumar - hành khách trên toa S5 của tàu tốc hành Shalimar – Chennai cho hay anh đang ngủ trên giường thì mọi người đột nhiên ngã nhào. Khi chạy ra khỏi toa tàu và anh thấy còn nhiều người đang mắc kẹt, la hét.

    hanh khach song sot ke lai con ac mong khi 3 doan tau dam nhau o an do 2
    Khung cảnh hỗn loạn sau khi tai nạn xảy ra. Ảnh: AP

    Anh Ashok Samal – một người bán hàng ở gần đường ray chia sẻ, một tiếng âm thanh to như sấm rất chói tai đã vang lên khi vụ va chạm xảy ra. Tại hiện trường anh nhìn thấy nhiều toa tàu bị lật chất đống lên nhau.

    “Có những tiếng la hét lớn và máu chảy khắp nơi. Tôi nhìn thấy một số thi thể bị mắc kẹt dưới các toa tàu bị lật", anh Samal là một trong số nhiều dân làng chạy đến hiện trường để cứu hộ kể lại.

    Giới chức bang Odisha cảnh báo thương vong tiếp tục tăng do vẫn còn nhiều người đang mắc kẹt trong các toa. Hàng trăm thanh niên đã xếp hàng chờ bên ngoài bệnh viện công ở thành phố Soro, bang Odisha để chờ hiến máu cấp cứu các nạn nhân.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngay sau đó đã họp khẩn với Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw về thảm kịch ở Odisha. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và người bị thương. Chính quyền bang Odisha mới đây đã tuyên bố dành ngày 3/6 để tưởng niệm các nạn nhân. Gia đình có người thiệt mạng trong tai nạn sẽ được hỗ trợ 200.000 rupee (khoảng 2.400 USD), mỗi người bị thương sẽ nhận khoảng 50.000 rupee (khoảng 600 USD).

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-song-sot-ke-lai-con-ac-mong-khi-3-doan-tau-dam-nhau-o-an-do-a577587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan