+Aa-
    Zalo

    Hành khách thoát chết trong vụ xe khách mất lái khi đổ đèo mở tiệc mừng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thoát chết trong vụ xe khách đổ đèo mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), ông Nguyễn Văn Phong - chủ nhà xe đã mở tiệc mừng, mời các hành khách đến dự.

    (ĐSPL) - Thoát chết trong vụ xe khách đổ đèo mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), ông Nguyễn Văn Phong - chủ nhà xe đã mở tiệc mừng, mời các hành khách có mặt trên chuyến xe ngày hôm ấy đến dự.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Phong - chủ xe khách thoát nạn ở đèo Bảo Lộc ngày 6/9 vừa qua đã mở tiệc mừng tại nhà riêng của mình ở khu 1A, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Bữa tiệc có sự tham gia của hơn 30 hành khách có mặt trên chuyến xe định mệnh, chủ yếu là nhân viên công ty TNHH Xây dựng Điều Khương (đóng tại thị trấn Cần Đước).

    Tài xế điều khiển xe khách - ông Phan Duy Toàn vì bận việc riêng đã không thể tham dự được.

    [mecloud]H5APSKiqNb[/mecloud]

    Bữa tiệc tổ chức tại nhà ông Phong còn có sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương. Bà Nguyễn Thị Kim Nga - Phó bí thư thị trấn Cần Đước cho biết, bà cũng như chính quyền địa phương cũng thấy rất vui mừng khi xe gặp sự cố nhưng mọi người được bình yên, may mắn thoát nạn.

    Những người trên xe khách may mắn thoát chết. Ảnh: Vietnamnet.

    Tại bữa tiệc chung vui này, khi gặp lại, ai nấy đều tay bắt mặt mừng nhưng khi nghĩ về ngày xảy ra sự việc, những hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Chị Nguyễn Thị Phương Thanh (SN 1986) kể lại, chị cùng chồng và 2 con (9 tuổi và 2 tuổi) tham gia chuyến du lịch do công ty tổ chức. Khi xe xảy ra sự cố, ai cũng đều nghĩ sẽ chết nhưng may mắn có xe tải của tài xế Phan Văn Bắc cùng sự bình tĩnh của tài xế xe khách Phan Duy Toàn nên hàng chục người đã thoát nạn.

    Trao đổi trên báo Giao thông, anh Võ Văn Trọng Trung (trú thị trấn Cần Đước), hành khách trên xe khách mang BKS: 53N - 2824 cho biết, đã gần 1 tuần sau ngày định mệnh nhưng anh vẫn bị ám ảnh. Đêm ngủ cứ giật mình liên tục, nhất là những lúc có tiếng động mạnh.

    Đa số hành khách thoát vụ tai nạn thảm khốc đều không quan tâm nhiều đến việc tài xế Phan Văn Bắc có chủ động ra tín hiệu để cứu chiếc xe mất phanh hay không. Họ cho biết muốn gửi lời cảm ơn tới anh Bắc bởi không có chiếc xe tải của anh thì có thể hàng chục hành khách đã nằm lại dưới chân đèo Bảo Lộc. 

    Ông Nguyễn Văn Phong, chủ và lái phụ của xe khách cũng đã có lời cảm ơn tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã hỗ trợ xe khách bị mất phanh xuống dốc được an toàn. 

    Liên quan đến sự cố này, báo VnExpress đưa tin, khoảng 14h30 ngày 6/9, anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP HCM. Khi cách chân đèo Bảo Lộc vài trăm mét, anh nghe nhiều tiếng la hét phía sau. Nhìn qua kính chiếu hậu, anh thấy ô tô khách có dấu hiệu mất phanh đang lao xuống rất nhanh, nhiều người với tay ra cửa cầu cứu.

    Cú tông vào đuôi xe tải khiến đầu ôtô bị biến dạng, nhiều hành khách may mắn thoát nạn. Ảnh: VnExpress.

    Anh Bắc đã chủ động cho xe khách va vào thân xe tải, giảm tốc độ, rà phanh và dìu xe tải đi gần 500m mới dừng lại. Hàng chục hành khách trên xe may mắn thoát nạn.

    Với hành động dũng cảm của mình, tài xế Phan Văn Bắc đã được Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đặc cách trao giải Vô lăng vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]WZJ6vBHHIV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-thoat-chet-trong-vu-xe-khach-mat-lai-khi-do-deo-mo-tiec-mung-a147442.html
    Bình Phước: Truy tìm kẻ bất lương lừa

    Bình Phước: Truy tìm kẻ bất lương lừa

    (ĐSP) - Khi văn phòng hội Người mù huyện Chơn Thành vừa mở cửa hoạt động thì một cụ bà khoảng 60 tuổi đã đến đề nghị: "muốn làm từ thiện tại trung tâm”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bình Phước: Truy tìm kẻ bất lương lừa

    Bình Phước: Truy tìm kẻ bất lương lừa

    (ĐSP) - Khi văn phòng hội Người mù huyện Chơn Thành vừa mở cửa hoạt động thì một cụ bà khoảng 60 tuổi đã đến đề nghị: "muốn làm từ thiện tại trung tâm”.