+Aa-
    Zalo

    Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay VN-A222, khiến chuyến bay bị khởi hành chậm gần hai giờ đồng hồ, đồng thời ảnh hưởng đến ba chuyến bay khác.

    Một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay VN-A222, khiến chuyến bay bị khởi hành chậm gần hai giờ đồng hồ, đồng thời ảnh hưởng đến ba chuyến bay khác.

    Khách tự ý mở cửa thoát hiểm làm bung cầu phao máy bay - Ảnh: VTC News.

    Sáng 30/4, chuyến bay số hiệu QH201 khởi hành từ Hà Nội - TP.HCM của Bamboo Airways đã chậm giờ khởi hành hơn 2 tiếng, ảnh hưởng dây chuyền 3 chuyến bay kế tiếp. 

    Chuyến bay QH201 khai thác bằng máy bay A321 dự kiến cất cánh lúc 5h50. Tuy nhiên, lúc 5h30, hành khách N.N.M. (SN 1993, ngồi ghế 29E) đã mở cửa thoát hiểm 3R bên trái của máy bay gây bung máng trượt cửa thoát hiểm. 

    Theo Bamboo Airways, sự việc làm đảo lộn lịch khai thác của hãng, ảnh hưởng đến hàng ngàn hành khách khác phải đình trệ, gián đoạn hành trình vì chuyến bay bị hoãn, hủy.

    Cụ thể, sự cố này đã khiến chuyến bay buộc phải khởi hành chậm gần hai giờ đồng hồ, đồng thời ảnh hưởng đến ba chuyến bay tiếp theo do tàu bay này cần thực hiện việc kiểm tra và khắc phục kỹ thuật, các chuyến khởi hành chậm giờ và cắt khách.

    Ba chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền, gồm: chuyến bay QH1970 từ TP.HCM đến Vân Đồn; chuyến bay QH1971 từ Vân Đồn đến TP.HCM; chuyến bay QH242 từ TP.HCM đến Hà Nội.

    Tiếp viên trưởng đã lập biên bản bàn giao cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc.

    Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - ông Trần Hoài Phương, hành khách N.M đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, điều 8, Nghị định 162 với hành vi mở cửa của tàu bay khi không được phép.

    Căn cứ vào quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách này sẽ bị phạt tiền mức 15 triệu đồng.

    Trước đó, ngày 18/3, chuyến bay QH1177 của Bamboo Airways chuẩn bị khởi hành từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi TP HCM, một hành khách trong khi đi tìm nhà vệ sinh đã mở nhầm cửa thoát hiểm khiến bung phao cứu sinh. Hành khách mở cửa thoát hiểm sau đó bị xử phạt 15 triệu đồng với hành vi mở cửa máy bay khi không được phép.

    Cửa thoát hiểm thường có cảnh báo mũi tên đỏ hướng lên, có hình minh họa dáng người chạy thoát hiểm màu xanh lá thẫm kèm theo chú thích "Chỉ mở khi thoát hiểm, Cửa thoát hiểm,…".

    Cửa thoát hiểm trên máy bay được thiết kế đặc biệt để có thể mở ra một cách nhanh chóng khi xảy ra tình huống khẩn cấp, vì vậy đòi hỏi khách bay ngồi chung quanh, tại hoặc gần vị trí này được quy định cả về độ tuổi lẫn sức khoẻ tốt, khả năng nghe hiểu ngôn ngữ của các tiếp viên đạt mức chuẩn. Do đó, người già và trẻ nhỏ không được xếp ngồi tại vị trí cạnh cửa thoát hiểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-tu-y-mo-cua-thoat-hiem-nhieu-chuyen-bay-bi-anh-huong-a364193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan