+Aa-
    Zalo

    Hạnh phúc đến muộn của gia đình quân nhân bảo vệ biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL 8 năm sau ngày cưới, vợ chồng trung úy Lê Sĩ Nam mới có niềm vui được làm cha mẹ nhờ chính sách hỗ trợ của quân đội dành cho những quân nhân hiếm muộn.

    8 năm sau ngày cưới, vợ chồng trung úy Lê Sĩ Nam mới có niềm vui được làm cha mẹ nhờ chính sách hỗ trợ của quân đội dành cho những quân nhân hiếm muộn.

    Vợ chồng Trung úy Lê Sĩ Nam chăm sóc hai con trong ngôi nhà hạnh phúc. Ảnh: Biên phòng

    Trung úy Lê Sĩ Nam, cán bộ quân y Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Điện Biên, sinh năm 1983 và chị Lương Thị Cương, sinh năm 1987, quê đều ở tỉnh Thanh Hóa, lên biên giới huyện Mường Nhé công tác gặp nhau, yêu nhau và nên vợ nên chồng từ năm 2009.

    Sau ngày cưới, đôi bạn trẻ mong mỏi niềm hạnh phúc đó “đơm hoa kết trái” để sớm được làm tròn thiên chức làm bố, làm mẹ. Tuy nhiên, phải đến năm 2017, vợ chồng anh mới sinh được cháu đầu lòng.

    Được biết từ năm 2015, vợ chồng anh Nam đã được Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ 35 triệu đồng từ Quỹ hiếm muộn để vào bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh điều trị bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong gần 4 tháng nhưng không có kết quả.

    Đến cuối năm 2016, sau đợt điều trị lần 2 bằng phương pháp kích trứng để thụ tinh trong ống nghiệm, chị Cương đã thành công mang thai và hai cô con gái của họ ra đời vời tháng 5/2017.

    Xúc động với niềm hạnh phúc muộn màng, anh Nam nói: "Hạnh phúc của vợ chồng tôi hôm nay có được nhờ quyết tâm, kiên trì điều trị của bản thân. Bên cạnh đó, được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm tạo điều kiện về thời gian, nơi ăn chốn nghỉ, đi lại để có được kết quả như mong muốn”.

    Đại tá Nguyễn Thanh Dịu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Điện Biên cho biết 19 gia đình quân nhân BĐBP Điện Biên được Quỹ hiếm muộn của Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ gần 500 triệu đồng.

    Đến nay, đã có 7 gia đình quân nhân thuộc BĐBP Điện Biên gặp vấn đề hiếm muộn đã “đơm hoa kết trái”; 1 gia đình đang chuẩn bị sinh con; 7 gia đình đang tích cực điều trị; 4 gia đình nhận con nuôi. Đây thực sự là niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ riêng với gia đình quân nhân hiếm muộn, mà còn là niềm vui chung của toàn đơn vị.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-phuc-den-muon-cua-gia-dinh-quan-nhan-bao-ve-bien-gioi-a282254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan